dc.contributor.advisor |
เจริญรัตน์ เบญจรัตนาภรณ์ |
|
dc.contributor.advisor |
Charoenratt Benjarattanaporn |
|
dc.contributor.author |
ศิลปกร ปรางค์นอก |
|
dc.contributor.author |
Sinlapakorn Prangnok |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2023-12-29T07:03:22Z |
|
dc.date.available |
2023-12-29T07:03:22Z |
|
dc.date.issued |
2006 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1529 |
|
dc.description |
การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 |
th |
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาถึงเรื่องปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้มีความต้องการที่จะซื้อรถยนต์ปิคอัพ โดยศึกษาประชากรในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการทางตลาดของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย สถานภาพสมรส มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับอนุปริญญา (ปวส.) มีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีระดับรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท ลักษณะข้อมูลส่วนตัว : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาอยู่ระดับอนุปริญญา (ปวส.) และมีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 10,001-20,000 บาท โดยปัจจุบันมีรถยนต์ปิคอัพเป็นของตนเอง และมีจำนวนสมาชิกที่โดยสารไปกับรถด้วยในขณะเดินทาง 1 คน และรถปิคอัพที่ใช้ส่วนใหญ่เป็น 2 ประตู แบบขยายแคป และผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ คือ ตัวผู้ใช้รถเองมากที่สุด ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพ : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่่าง พบว่าส่วนใหญ่มีความต้องการรถปิคอัพ 2 ประตู แบบขยายแคป โดยมีขนาดความจุเครื่องยนต์ที่ี 3,000 ซีซี และเลือกใช้เชื้อเพลิงดีเซลอุปกรณ์เสริมในรถยนต์ที่ควรมีคือ พวงมาลัยพาวเวอร์ และเลือกซื้อปิคอัพที่ราคา 600,000-700,000 บาท ส่วนใหญ่่นิยมเลือกซื้อ ณ สถานที่โชว์รูมขายรถยนต์ และสถานที่ที่เลือกซื้อ |
th |
dc.language.iso |
th |
th |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.subject |
รถยนต์ -- การจัดซื้อ |
th |
dc.subject |
Automobiles -- Purchasing |
th |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
th |
dc.subject |
Consumer behavior |
th |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
th |
dc.subject |
Decision making |
th |
dc.title |
ปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี |
th |
dc.title.alternative |
Factors Influencing the Consumer Decision Making to Buying a Pick-Up Car in Samutprakarn and Chunburi Province |
th |
dc.type |
Independent Studies |
th |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
th |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
th |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
th |