| dc.contributor.advisor | เจริญรัตน์ เบญจรัตนาภรณ์ | |
| dc.contributor.advisor | Charoenratt Benjarattanaporn | |
| dc.contributor.author | ศิลปกร ปรางค์นอก | |
| dc.contributor.author | Sinlapakorn Prangnok | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2023-12-29T07:03:22Z | |
| dc.date.available | 2023-12-29T07:03:22Z | |
| dc.date.issued | 2006 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1529 | |
| dc.description | การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 | th |
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาถึงเรื่องปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้มีความต้องการที่จะซื้อรถยนต์ปิคอัพ โดยศึกษาประชากรในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการทางตลาดของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย สถานภาพสมรส มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับอนุปริญญา (ปวส.) มีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีระดับรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท ลักษณะข้อมูลส่วนตัว : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาอยู่ระดับอนุปริญญา (ปวส.) และมีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 10,001-20,000 บาท โดยปัจจุบันมีรถยนต์ปิคอัพเป็นของตนเอง และมีจำนวนสมาชิกที่โดยสารไปกับรถด้วยในขณะเดินทาง 1 คน และรถปิคอัพที่ใช้ส่วนใหญ่เป็น 2 ประตู แบบขยายแคป และผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ คือ ตัวผู้ใช้รถเองมากที่สุด ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพ : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่่าง พบว่าส่วนใหญ่มีความต้องการรถปิคอัพ 2 ประตู แบบขยายแคป โดยมีขนาดความจุเครื่องยนต์ที่ี 3,000 ซีซี และเลือกใช้เชื้อเพลิงดีเซลอุปกรณ์เสริมในรถยนต์ที่ควรมีคือ พวงมาลัยพาวเวอร์ และเลือกซื้อปิคอัพที่ราคา 600,000-700,000 บาท ส่วนใหญ่่นิยมเลือกซื้อ ณ สถานที่โชว์รูมขายรถยนต์ และสถานที่ที่เลือกซื้อ | th |
| dc.language.iso | th | th |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th |
| dc.subject | รถยนต์ -- การจัดซื้อ | th |
| dc.subject | Automobiles -- Purchasing | th |
| dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th |
| dc.subject | Consumer behavior | th |
| dc.subject | การตัดสินใจ | th |
| dc.subject | Decision making | th |
| dc.title | ปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี | th |
| dc.title.alternative | Factors Influencing the Consumer Decision Making to Buying a Pick-Up Car in Samutprakarn and Chunburi Province | th |
| dc.type | Independent Studies | th |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |