DSpace Repository

ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลกรุงเทพ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author สืบสกุล โกมลโรจน์
dc.contributor.author Subsakun Komonrot
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2023-12-29T08:09:49Z
dc.date.available 2023-12-29T08:09:49Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1535
dc.description การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. th
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง “ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คนโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถามมาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้โดยสาร ที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติ (Chi-square) ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยเพศชายมีมากกว่าคิดเป็น ร้อยละ 72.9 ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด ช่วงอายุระหว่าง 26-35 ปี ระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี อาชีพค้าขาย / ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท โดยข้อมูลของผู้โดยสารส่วนใหญ่จะให้ความสนใจสื่อคือดูเวลารอคอยรถไฟฟ้า ประเภทของสื่อโฆษณาที่สนใจมากที่สุดคือประเภทวิดีโอวอลล์ โดยมีช่วงเวลาที่พบเห็นสื่อคือบ่อยที่สุดช่วงเวลา 14.01-18.00 น. การศึกษาทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพด้านสินค้าและด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติด้านสินค้าอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก และด้านสถานที่ตั้งพบว่าผู้โดยสารมีทัศนคติอยู่ในระดับความพึงพอใจปานกลาง th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject รถไฟฟ้า th
dc.subject Electric railroads th
dc.subject โฆษณา th
dc.subject Advertising th
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด th
dc.subject Communication in marketing th
dc.subject การเปิดรับข่าวสาร th
dc.subject Media exposure th
dc.title ทัศนคติของผู้โดยสารที่มีต่อสื่อโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลกรุงเทพ th
dc.title.alternative Passengers' Attitude toward Advertising Media in Bangkok Mass Transit Skytrain Stations th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account