DSpace Repository

ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์รอกและเครน "Konecranes" ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออก

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author สุเมธ สิริบุญพัฒน์
dc.contributor.author Sumet Siriboonyapatn
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2023-12-29T08:52:06Z
dc.date.available 2023-12-29T08:52:06Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1538
dc.description การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 th
dc.description.abstract การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์รอกและเครน“KONECRANES” ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจของลูกค้าในเขตภาคกลางและภาคตะวันออก ซึ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์รอกและเครนของบริษัทกรุงเทพผลิตเหล็ก จำกัด (มหาชน) จำนวนทั้งสิ้น 232 ตัวอย่าง โดยให้พนักงานฝ่ายบริการที่ออกให้บริการลูกค้าหลังการขาย แจกแบบสอบถามในแต่ละเขตอุตสาหกรรม ภายในจังหวัดที่เกี่ยวข้อง และผู้วิจัยได้ออกแจกแบบสอบถามด้วยตนเอง จากนั้นเมื่อเก็บข้อมูลครบถ้วน จึงนำมาประมวลผลโดยใช้การวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS 12 เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square)ผลการศึกษา พบว่า ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ใช้งานโดยตรง อันดับรองลงมาเป็นวิศวกร ช่างซ่อมบำรุง ผู้จัดการ และสูงกว่าผู้จัดการในอันดับสุดท้าย ในด้านแผนกของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายผลิต อันดับรองลงมาเป็นฝ่ายวางแผน ฝ่ายซ่อมบำรุง ฝ่ายวิศวกรรม และฝ่ายจัดซื้อ ในด้านประเภทอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเหล็กและประกอบ อันดับรองลงมาเป็น อุตสาหกรรมพลาสติกและกระดาษ ชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์ ก่อสร้างและงานวิศวกรรม และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในส่วนสถานที่ตั้งโรงงาน ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดสมุทรปราการและรองลงมาคือจังหวัดชลบุรีและระยอง จังหวัดปราจีนบุรีและ กบินบุรี จังหวัดอื่น ๆ และจังหวัดฉะเชิงเทราในอันดับสุดท้าย ผลของการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความพึงพอใจกับ ผลิตภัณฑ์รอกและเครน ในด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ การบริการก่อนการขาย การจัดส่งและทำงานหน้างาน การบริการหลังการขาย ด้านเทคนิค และด้านอื่น ๆ ในภาพรวม อยู่ในเกณฑ์พึงพอใจค่อนข้างสูง จากการทดสอบความสัมพันธ์ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ระหว่าง ความพึงพอใจที่มีต่อการบริการของลูกค้าในภาพรวม พบว่า ตำแหน่งงาน แผนกงาน ประเภทอุตสาหกรรม และสถานที่ตั้งโรงงาน ส่วนใหญ่ไม่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของลูกค้าในภาพรวมด้านต่าง ๆ จะมีเพียงบางส่วนของความสัมพันธ์ทีมีผลต่อความพึงพอใจ เช่น ประเภทอุตสาหกรรมมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในภาพรวมคือ ด้านการจัดส่งและทำงานหน้างาน และการบริการหลังการขาย เป็นต้นผู้วิจัยมีข้อเสนอแนะผู้ทำงานในส่วนการจัดส่งและทำงานหน้างาน ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยและความปลอดภัยในการทำงาน รวมถึงจัดให้มีการอบรมถึงความปลอดภัยในการทำงาน เตรียมอุปกรณ์อย่างครบถ้วนตามมาตรฐานความปลอดภัย และออกกฎระเบียบที่ชัดเจนเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อก่อให้เกิดภาพพจน์ที่ดีต่อลูกค้า และเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจให้สูงมากขึ้น ในส่วนการบริการหลังการขายและความสะดวกในการติดต่อเมื่อเกิดปัญหา ควรจัดพนักงานให้มีความพร้อมในการติดต่อเมื่อเกิดปัญหา เช่น การเปิดบริการ 24 ชม. หรือรับพนักงานใหม่ให้มาทำหน้าที่ในด้านการติดต่อสื่อสารโดยตรง รวมทั้งจัดให้มีการตรวจเยี่ยมประจำ 3 เดือนอย่างสม่ำเสมอ โดยการทำตารางแผนกงานอย่างชัดเจน หรือการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้าช่วยในการจัดแผนการทำงาน เพื่อทำให้ลูกค้ามีความเชื่อถือและเชื่อมั่นต่อสินค้า รวมถึงเป็นการขจัดความไม่เข้าใจที่ผิดพลาดจนเกิดการบอกต่อในทางที่ไม่ดี ทำให้บริษัทฯ สูญเสียลูกค้าต่อไปในอนาคต th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject ปั้นจั่นติดรถบรรทุก th
dc.subject Truck-mounted cranes. th
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค th
dc.subject Consumer satisfaction th
dc.title ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์รอกและเครน "Konecranes" ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออก th
dc.title.alternative Customer Satisfaction of Overhead Crane "Konecranes" in the Central Part and Eastern Part of Thailand th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account