DSpace Repository

การจัดการโซ่อุปทาน ความสามารถด้านนวัตกรรม และองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author แววมยุรา คำสุข
dc.contributor.author ปรียา เตียงธวัช
dc.contributor.author กาญจนา ทวินันท์
dc.contributor.author มนตรี ธรรมพัฒนากูล
dc.contributor.author สัญญา ยิ้มศิริ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
dc.date.accessioned 2024-01-03T13:46:38Z
dc.date.available 2024-01-03T13:46:38Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.citation วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 9,1 (มกราคม-มิถุนายน 2560) : 125-142 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1566
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/120878/92230
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย จำนวน 343 คน สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์สูงสุดคือการจัดการโซ่อุปทาน (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.08) ความสามารถด้านนวัตกรรม (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.05)และองค์การแห่งการเรียนรู้ (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 3.98) ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ได้ ร้อยละ 53.6 th
dc.description.abstract The research purpose was studied factor that affect to Organization Performance of Thai Auto Parts Industry. Research was quantitative research and questionnaires were constructed to be a tool to measure concept definition and data were collected from 343 people. The data was analyzed by multiple regression analysis. The study found that factors high positively affecting to Organization Performance of Thai Auto Parts Industry were Supply Chain management (X–= 4.08) Innovation Capability (X–= 4.05) and Learning Organization (X–= 3.98), the significance level .05. The relationship of factors could explain the variation of customer satisfaction to 53.6 percent (R2 = .536). th
dc.language.iso th th
dc.subject อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ th
dc.subject Automobile supplies industry th
dc.subject การบริหารธุรกิจ th
dc.subject Business administration th
dc.subject การบริหารงานโลจิสติกส์ th
dc.subject Business logistics th
dc.subject การเรียนรู้องค์การ th
dc.subject Organizational learning th
dc.subject การบริหารองค์ความรู้ th
dc.subject Knowledge management th
dc.subject ความสำเร็จทางธุรกิจ th
dc.subject Success in business th
dc.title การจัดการโซ่อุปทาน ความสามารถด้านนวัตกรรม และองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย th
dc.title.alternative Supply Chain Management, Innovation Capability and Learning Organization Affecting Organization Performance of Thai Auto Parts Industry th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account