DSpace Repository

คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจการท่องเที่ยวแบบพำนัก ระยะยาวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author กาญจนา ทวินันท์
dc.contributor.author แววมยุรา คำสุข
dc.contributor.author Kanjana Tawinunt
dc.contributor.author Wawmayura Chamsuk
dc.contributor.other Rajamangala University of Technology Lanna. Faculty of Business Administration and Liberal Arts th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-01-03T14:45:11Z
dc.date.available 2024-01-03T14:45:11Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 7,2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2558) : 151-167 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1577
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/130283/97769
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวชาวต่างชาติ จำนวน 308 คน และใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวสูงสุดคือ การรู้จักและเข้าใจลูกค้า การให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ความเชื่อถือไว้วางใจได้ การตอบสนองต่อลูกค้า และความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้ ร้อยละ 48.8 th
dc.description.abstract The research purpose was studied factor that affect to customer satisfaction in long stay tourism industry in Thailand. Research was quantitative research and questionnaires were constructed to be a tool to measure concept definition and data were collected from 308 people. The data was analyzed by multiple regression linear. The study found that factors high positively affecting to customer satisfaction were empathy, assurance, reliability, responsiveness and tangibility, the significance level .05. The relationship of factors could explain the variation of customer satisfaction to 48.8 percent (R2 = .488). th
dc.language.iso th th
dc.subject บริการลูกค้า th
dc.subject Customer services th
dc.subject อุตสาหกรรมท่องเที่ยว – ไทย th
dc.subject การท่องเที่ยว – ไทย th
dc.subject Tourism – Thailand th
dc.subject นักท่องเที่ยว th
dc.subject Tourists th
dc.subject ความพอใจ th
dc.subject Satisfaction th
dc.subject การท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาว th
dc.subject Longstay accommodation, th
dc.subject ความชอบของลูกค้า th
dc.subject Consumers' preferences th
dc.title คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในธุรกิจการท่องเที่ยวแบบพำนัก ระยะยาวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย th
dc.title.alternative Service Quality that Affecting Customer Satisfaction in Long Stay Tourism Industry in Thailand th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account