DSpace Repository

การพัฒนาช่องการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลาสลิดในจังหวัด สมุทรปราการไปยังตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบทัวร์

Show simple item record

dc.contributor.author สุเมษ เลิศจริยพร
dc.contributor.author ภัททิตา เลิศจริยพร
dc.contributor.author ศักชัย อรุณรัศมีเรือง
dc.contributor.author สุชาติ วัฒกานนท์
dc.contributor.author อรรถพล ธรรมไพบูลย์
dc.contributor.author Sumet Lurdjariyaporn
dc.contributor.author Pattita Lurdjariyaporn
dc.contributor.author Sakchai Aroonratsameruang
dc.contributor.author Suchart Wattaganon
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Science and Technology th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Utterpon Thumpiboon
dc.date.accessioned 2024-03-03T07:56:52Z
dc.date.available 2024-03-03T07:56:52Z
dc.date.issued 2021
dc.identifier.citation วารสารธุรกิจปริทัศน์ 13, 1 (มกราคม-มิถุนายน 2564) : 189-208 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1790
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/245278/167604 th
dc.description.abstract การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการท่องเที่ยว การใช้จ่าย การตระหนักและความต้องการของผลิตภัณฑ์ปลาสลิดของนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบทัวร์ ส่วนประสมทางการตลาดและช่องทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อปลาสลิด ด้วยการวิจัยเชิงสำรวจจากการสัมภาษณ์เชิงลึกนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบทัวร์ 15 คน และมัคคุเทศก์ 3 คนเป็นภาษาจีน สุ่มจากใบรายชื่อในกลุ่มทัวร์ และใช้การวิจัยเชิงพรรณนา ด้วยแบบสอบถามภาษาจีนสุ่มจากใบรายชื่อ 390 คน วิเคราะห์ผลด้วย ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าทีเทส และค่าไคสแควร์ พบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 25-74 ปี รายได้ต่อเดือน 20,000-50,000 บาท ชอบแบรนด์มีความเป็นไทย ผลิตภัณฑ์ของฝากที่มีความกรอบ ไม่มัน เค็มและเผ็ดน้อย หีบห่อแบบกล่องพลาสติกใสเหมาะกับกระเป๋าเดินทางมีภาษาอังกฤษและภาษาจีน ตั้งราคาสูงกว่าตลาด จำหน่ายตามสถานที่ท่องเที่ยว ตลาดนัดรถไฟ โรงแรมทัวร์จีน คิงส์เพาว์เวอร์ และร้านอาหารในโปรแกรมทัวร์ ด้วยการทดลองชิม ซื้อ 1 แถม 1 และป้ายโฆษณาที่สนามบิน ร้านอาหารและคิงส์เพาว์เวอร์ th
dc.description.abstract The purposes of research project are to study Chinese Group Individual Travelers' traveling personal data, behavior, expenditure, want for Pla Salid (Snakeskin Guarami) Samutprakan, efficient marketing mix strategies and potential market channels to influence Chinese Group Individual Traveler's want and buying decision. The exploratory research is performed through Chinese in-depth interview to 15 Chinese Travelers and 3 Chinese tour guides by systematic random sampling, and followed with the descriptive research through Chinese questionnaire from 390 samples in the randomed hotels and tourist roster. The method of frequency, mean, standard deviation, percentage, t-test and chi-square are used to analyse the results which come out as group of Chinese tourists are mostly female, aged 25-74 years with monthly income between 20,000-50,000 baht. The products should create with the appearance of Thai culture souvenir with taste of crisp but not glossy, lower salty and spicy, in Thai culture style described in English or Chinese words, clear round vacuum plastic box, suitable for traveling luggage. Pricing can add up 30-50% higher through entertainment venues, Railway Market, Chinese tourist hotels, King power's duty free and tourism restaurants by samples for free trial, buy 1 get 1 free, advertising in airport and King power's duty free. th
dc.language.iso th th
dc.subject ช่องทางการตลาด th
dc.subject Marketing channels th
dc.subject การกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค th
dc.subject Physical distribution of goods th
dc.subject ปลาสลิด -- ไทย -- สมุทรปราการ th
dc.subject Pla Salid th
dc.subject Snakeskin Guarami th
dc.subject นักท่องเที่ยวต่างชาติ -- ไทย th
dc.subject Visitors, Foreign -- Thailand th
dc.subject ชาวจีน -- ไทย th
dc.subject Chinese -- Thailand th
dc.title การพัฒนาช่องการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลาสลิดในจังหวัด สมุทรปราการไปยังตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบทัวร์ th
dc.title.alternative The Development of The Distribution Channels for Samutprakarn Pla Salid (Snakeskin Guarami) Products Toward Chinese Group Individual Travelers Market th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account