DSpace Repository

การปรับปรุงภาพลักษณ์และกิจกรรมการตลาดของร้านค้าชุมชนไทยเพื่อตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.author นราภรณ์ ธรรมดี
dc.contributor.author อรรถพล ธรรมไพบูลย์
dc.contributor.author นุช สัทธาฉัตรมงคล
dc.contributor.author Puangchompoo Jones
dc.contributor.author Naraporn Thammadee
dc.contributor.author Utterpon Thumpiboon
dc.contributor.author Nush Sattachatmongkol
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ th
dc.date.accessioned 2024-03-05T04:22:52Z
dc.date.available 2024-03-05T04:22:52Z
dc.date.issued 2019
dc.identifier.citation วารสารธุรกิจปริทัศน์ 11,1 (มกราคม-มิถุนายน 2562) : 176-195 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1806
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/198360/138130 th
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์รูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ (2) ศึกษารูปแบบร้านค้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ (3) ศึกษาความประทับใจของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ที่มีต่อภาพลักษณ์ของร้านค้าชุมชน งานวิจัยเป็นรูปแบบงานวิจัยเชิงปริมาณใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Non-probability) เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) ผู้วิจัยแจกแบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 450 ชุดได้รับแบบสอบถามที่สมบูรณ์กลับคืนมาทั้งหมด 405 ชุด คิดเป็นร้อยละ 90 การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติพรรณนา (Descriptive Statistic) ในการบรรยายลักษณะของข้อมูลและ ใช้สถิติการวิเคราะห์กลุ่ม (Cluster Analysis) K-Means Cluster และใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) t-test ในการทดสอบสมมติฐาน จากการทดสอบสมมติฐานพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีวิถีการดำเนินชีวิตต่างกันมีความต้องการรูปแบบร้านค้าชุมชน และมีความประทับใจในภาพลักษณ์ร้านค้าชุมชนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 th
dc.description.abstract This study aims to (1) to analyse lifestyles of consumers who live in the southern region of Thailand (2) to study the pattern of community retail stores which reach consumers’needs in the southern region (3) to explore the consumers’ impression of the community retail stores in the southern region towards stores’ image. This Research is a quantitative research, using non-probability sampling technique by selecting the sample group with purposive sampling technique. Four hundred fifty (450) questionnaires were distributed and four hundred and five (405) completed questionnaires were returned, it was ninety percent (90) response rate. The data were analysed by using descriptive statistics for describing characteristics of data. In addition, cluster analysis statistics (Cluster Analysis), K-Means Cluster and inferential statistics (t-test) were applied to test hypotheses. The results of hypothesis testing found that the sample group with different lifestyles had different needs and impression toward community retail stores with statistical significance at 0.05. th
dc.language.iso th th
dc.subject ร้านค้าชุมชน th
dc.subject Community retail shops th
dc.subject การดำเนินชีวิต th
dc.subject Lifestyles th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.title การปรับปรุงภาพลักษณ์และกิจกรรมการตลาดของร้านค้าชุมชนไทยเพื่อตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย th
dc.title.alternative Community Retail Stores’ Image and Marketing Activities Improvement towards Customers’ Lifestyle in the Southern Region of Thailand th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account