DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีนของผู้ประกอบการใหม่ กรณีศึกษา TAOBAO

Show simple item record

dc.contributor.author มรกต กำแพงเพชร
dc.contributor.author ธีร์รัฐ รัฐรวีฐากรณ์
dc.contributor.author บุษบา เถารักตระกุล
dc.contributor.author อัญชลี สมบูรณ์
dc.contributor.author Morakhot Kamphaengphet
dc.contributor.author Teerat Ratrawetakorn
dc.contributor.author Bussaba Thaoraktrakul
dc.contributor.author Anchali Somboon
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.date.accessioned 2024-03-06T05:49:35Z
dc.date.available 2024-03-06T05:49:35Z
dc.date.issued 2022
dc.identifier.citation วารสารธุรกิจปริทัศน์ 14,1 (มกราคม-มิถุนายน 2565) : 460-476 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1815
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/253575/170860 th
dc.description.abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาทัศนคติของผู้ประกอบการใหม่ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao และเพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6P) ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao ของผู้ประกอบการใหม่ ประชากรคือ ผู้ประกอบการใหม่ที่ประกอบธุรกิจซื้อมาขายไปโดยซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เก็บตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการใหม่ที่ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา และสถิติถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao ไม่แตกต่างกัน และรายได้ต่อเดือนมีการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางตลาดออนไลน์ (6P) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao จำนวน 3 ด้าน คือ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว และด้านราคา และปัจจัยด้านทัศนคติมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao คือ ผู้ประกอบการใหม่กลุ่มตัวอย่างคิดว่าในแพลตฟอร์มจีน Taobao มีสินค้าที่หลากหลาย และสินค้าที่นำเข้าจะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ ในการทดสอบปัจจัยทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6P) ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีน Taobao โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 th
dc.description.abstract The purpose of this research was to study the attitudes of new entrepreneurs influencing purchasing decisions and online marketing mix (6P) with reference to Taobao platform. The population is based on new entrepreneurs engage in trading business by purchasing products on Taobao platform, using the Stratified Random Sampling method. The sample was collected using a questionnaire from a sample of 400 new entrepreneurs. The analyzed statistics were as follows: descriptive statistics and multiple regression statistics. There is no difference in purchasing decisions on Taobao platform. The monthly income has different purchasing decisions on Taobao platform. The online marketing mix (6P) influences the decision to purchase products on Taobao platform for 3 aspects: Marketing Promotion, Maintain Privacy and Pricing. With regard the attitude factors that influences the decision to purchase on Taobao platform, new entrepreneurs think that in Taobao platform there is a wide variety of products and imported goods will be able to meet the market demand. In the test of attitude factors and online marketing mix (6P) influencing purchasing decisions on Taobao platform, the level of significance was 0.05. th
dc.language.iso th th
dc.subject การตัดสินใจ th
dc.subject Decision-making th
dc.subject การซื้อสินค้าทางไกล th
dc.subject Teleshopping th
dc.subject การเลือกของผู้บริโภค th
dc.subject Consumers' preferences th
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจีนของผู้ประกอบการใหม่ กรณีศึกษา TAOBAO th
dc.title.alternative Factors Influencing the New SMEs Decision to Purchase the Product Via Chinese Platform for Shopping: A Case Study of TAOBAO th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account