DSpace Repository

ทัศนคติและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.author ชณิชา หมอยาดี
dc.contributor.author ชุติระ ระบอบ
dc.contributor.author Chanicha Moryadee
dc.contributor.author Chutira Rabob
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.date.accessioned 2024-04-12T13:12:47Z
dc.date.available 2024-04-12T13:12:47Z
dc.date.issued 2019
dc.identifier.citation วารสารวิทยาการจัดการปริทัศน์ 21, 2 (กรกฎาคม –ธันวาคม 2562) : 119-128 th
dc.identifier.issn 3027-8015 (Online)
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2031
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so03.tci-thaijo.org/index.php/msaru/article/view/248252/167120 th
dc.description.abstract งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในกรุงเทพมหานคร และวิเคราะห์แนวทางการส่งเสริมพฤติกรรมที่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ ประชากร ได้แก่ ผู้ให้บริการโรงแรมและที่พัก ภัตตาคารและร้านอาหาร ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 384 ราย สถิติที่ใช้ สถิติเชิงพรรณนา การทดสอบสมมติฐาน และวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า ทัศนคติของนักท่องเที่ยวชาวจีนคือ ขาดความรู้ความเข้าใจขนบธรรมเนียมประเพณีคนไทย ด้านพฤติกรรม คือ ไม่มีระเบียบและมักสร้างความรำคาญให้บุคคลอื่น แนวทางส่งเสริมพฤติกรรมที่เหมาะสม คือ จัดทำคู่มือส่งเสริมความรู้วัฒนธรรมไทยให้กับนักท่องเที่ยวเผยแพร่ ผลการทดสอบสมมติฐานคุณลักษณะผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่างกันมีทัศนคติต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนด้านการเรียนรู้และพฤติกรรมไม่แตกต่างกัน th
dc.description.abstract This research aimed to study the attitude and behavior toward Chinese tourists in Bangkok Metropolitan and analyze the appropriate behavior of Chinese tourists in Bangkok Metropolitan. The research tools were questionnaire and interview of the hotels, restaurants and tour guides in Bangkok Metropolitan. 384 samples were selected by using purposive technique. Both quantitative and qualitative data were analyzed by using descriptive statistics, hypotheses testing and contents analysis. The research results revealed that Chinese’s attitude was lack of knowledge and understanding in Thai custom, no discipline for behavior and annoying people. The appropriate behavior guidelines are giving Thai culture understanding guidebook. The hypothesis testing found that there was no difference in attitude toward attitude and behavior of Chinese tourists. th
dc.language.iso th th
dc.subject นักท่องเที่ยว -- จีน th
dc.subject Tourists -- China th
dc.subject อุตสาหกรรมท่่องเที่ยว -- ไทย th
dc.subject Tourism -- Thailand th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.title ทัศนคติและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในกรุงเทพมหานคร th
dc.title.alternative Attitude and Behavior toward Chinese Tourists in Bangkok Metropolitan th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account