DSpace Repository

นวัตกรรมและยกระดับผลิตภาพอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author ศักชัย อรุณรัศมีเรือง
dc.contributor.author พิมสิริ ภู่ตระกูล
dc.contributor.author รพี อุดมทรัพย์
dc.contributor.author รุ่งฤดี รัตนวิไล
dc.contributor.author ศิริวุฒิ รุ่งเรือง
dc.contributor.author สถาพร ปิ่นเจริญ
dc.contributor.author Sakchai Aroonratsameruang
dc.contributor.author Pimsiri Pootrakul
dc.contributor.author Rapee Udomsub
dc.contributor.author Rungrudee Rattanawilai
dc.contributor.author Siriwut Rungruang
dc.contributor.author Sathaporn Pincharoan
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.date.accessioned 2024-05-04T13:46:44Z
dc.date.available 2024-05-04T13:46:44Z
dc.date.issued 2019
dc.identifier.citation วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 11,2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2562) : 232-246 th
dc.identifier.issn 1905-713X (Print)
dc.identifier.issn 2651-2351 (Online)
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2139
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/173681/157270 th
dc.description.abstract บทความนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำเสนอความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในด้านการกำหนดกลยุทธ์ การวางแผนทรัพยากร โดยเฉพาะประเด็นความพร้อมในการนำนวัตกรรมซึ่งถือว่าเป็น กลยุทธ์ธุรกิจสำคัญที่จำเป็นสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมยุคใหม่ ความสามารถในการแข่งขันมุ่งหมายพัฒนาอุตสาหกรรมทั้งการผลิตและการบริการของประเทศไทย ในโลกธุรกิจดั้งเดิมที่ถูกขจัดทำลาย (Disruptive Business, Jo Caudron, 2013) เช่นปัจจุบัน ทุกองค์กรต้องพัฒนาเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันทั้งด้านการตลาด การสร้างและการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมขององค์กร การผลิตและโลจิสติกส์ เพื่อความอยู่รอด การเติบโต และความมั่นคงของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศักยภาพหรือความสามารถทางการแข่งขัน จะมาจากการดำเนินการที่มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ธุรกิจจำเป็นต้องมีคือ การนำนวัตกรรม เทคโนโลยี มาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการนำความคิดสร้างสรรค์มาสร้างความแตกต่างอันหลากหลายเพื่อเชื่อมโยงกับการเพิ่มผลิตภาพโดยการลดต้นทุน และได้ผลิตภาพเพิ่มขึ้น โดยเป็นการยกระดับความสามารถในการตอบสนองความต้องการของตลาดอุตสาหกรรมยุคใหม่ มากำหนดวิธีการในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร อันเป็นการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนทางเศรษฐกิจบนพื้นฐานแห่งการสร้างคุณค่าในการพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยอย่างแท้จริง th
dc.description.abstract This article is primarily intended to provide insights into the preparation of various strategies, resources planning to create the innovations as key business strategy for new industry. The competitiveness will be enhanced both of new manufacturing and service industries of Thailand especially in the era of Disruptive Business (Jo Caudron, 2013) as present. All organizations need to develop their competencies in every dimension such as in Marketing, Building and Reshaping the New Organizational Culture, Production, Logistics aimed at the survival, growth and sustainability of the continual improvement in business. The competitiveness must come from the effective and efficient operations of all sectors. At the present, what businesses really need is the combination of innovation, technology and creative idea. Those can create the differentiation to connect with productivity improvement and enhance the ability to meet the needs of market, enhance the customer satisfaction and the stakeholders of organization. Accordingly, those are the security, prosperity, and sustainable economic development based on creating value for industrial development of Thailand indeed th
dc.language.iso th th
dc.subject การเพิ่มผลผลิตทางอุตสาหกรรม th
dc.subject Industrial productivity th
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ th
dc.subject Strategic planning th
dc.subject นวัตกรรมทางธุรกิจ th
dc.subject นวัตกรรมทางเทคโนโลยี th
dc.subject Technological innovations th
dc.title นวัตกรรมและยกระดับผลิตภาพอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศไทย th
dc.title.alternative Innovation and Productivity Improvement in Thailand’s New Industries th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account