DSpace Repository

การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายขนมไทยผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Online) ในเขตกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.author ระติกร เทพท้วม
dc.contributor.author ลั่นทม จอนจวบทรง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.date.accessioned 2024-05-18T14:01:11Z
dc.date.available 2024-05-18T14:01:11Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2272
dc.description Proceedings of the 5th National and International Conference on "Research to Serve Society", 26th May 2017 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand. p. 1171-1181. en
dc.description.abstract รายงานการวิจัยเรื่อง การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายขนมไทยออนไลน์ผ่านเครือข่ายทางสังคม เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มุ่งศึกษาพฤติกรรมการใช้เครือข่ายทางสังคม เพื่อติตตามและเข้าใช้บริการร้านขนมไทยออนไลน์ และพิสูจน์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ รายได้ กับพฤติกรรมการเข้าใช้ร้านขนมไทยออนไลน์ การศึกษาใช้การแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่างที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยนำเสนอผลการวิจัยด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณา และทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า เพศ และรายได้ ไม่เป็นปัจจัยในความแตกต่างของพฤติกรรมการเข้าใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่วนอายุ เป็นปัจจัยในการเลือกใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้รายงานการวิจัยเล่มนี้ยังสรุป พฤติกรรมการติดตามและเข้าใช้บริการร้านขนมไทยผ่านเครือข่ายทางสังคม ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อวางแผนการจัดการช่องทางขายร้านขนมไทยผ่านเครือข่ายทางสังคม และนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอื่นๆ ได้ en
dc.description.abstract Channel of Thai Dessert Business Management through Social Network is quantitative research. The purposes of this study were behavior of social network users for Thai dessert online and prove relation between personal factors and behavior of social network users. The research uses questionnaire by 400 samples live in Bangkok. Descriptive statistics and Statistical hypotheses were use data analysis. The finding indicated that gender and income are not factors of social network users for Thai dessert online behavior and age is factor in term of the use of social network. Besides, this research defines social network users for Thai dessert online for distribution channel management by social network and it may be applied for other business. en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ขนม -- ไทย en
dc.subject Desserts -- Thailand en
dc.subject ช่องทางการตลาด en
dc.subject Marketing channels en
dc.subject สื่อสังคมออนไลน์ en
dc.subject Social media en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.title การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายขนมไทยผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Online) ในเขตกรุงเทพมหานคร en
dc.title.alternative Channel of Thai Dessert Business Management through Social Network in Bangkok en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account