DSpace Repository

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน กรณีศึกษา บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.author สมพร เฌอหมื่อ
dc.contributor.author แววมยุรา คำสุข
dc.contributor.author มรกต กำแพงเพชร
dc.contributor.author ปรียา เตียงธวัช
dc.contributor.author สุชาติ วัฒกานนท์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.date.accessioned 2024-05-19T03:15:56Z
dc.date.available 2024-05-19T03:15:56Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2274
dc.description Proceedings of the 5th National and International Conference on "Research to Serve Society", 26th May 2017 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand. p. 1194-1208. en
dc.description.abstract งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานต์ชาวจีน ของพนักงานใน บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม ประชากรในการศึกษา คือ พนักงานบริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างง่าย ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 48 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าวิเคราะห์ความแปรปรวน ค่าการทดสอบที (t-test) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน คือ ปัจจัยด้านคุณภาพ (x̄ = 4.18) รองลงมาด้านการปฏิบัติงานของบุคลากร ( x̄ =4.15) ด้านราคา ( x̄ = 4.09) ด้านการบริการ ( x̄ =4.04) ด้านตำแหน่งที่ตั้ง ( x̄ =3.77) และด้านความน่าเชื่อถือ ( x̄ = 68) ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และจากการศึกษาระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน ได้ ร้อยละ 72.5 (R[superscript2]=0.725) en
dc.description.abstract The research purpose was studied the factors that affect suppliers selection for Chinese of law materials and automotive parts. A case study of employes survey collection were used to determine the priority of all the factors. The data was collected from 48 people by simple random sampling and descriptive statistics methods used to analyzed data were percentage, mean, standard deviation, ANOVA (Analysis of Variance) the test (t-test) and multiple regression analysis. The study found that factors high positively affecting to selection of raw materials and part for the automotive industry were quality ( x̄ =4.18), operational aspects ( x̄ =4.15), price ( x̄ =4.09), service ( x̄ =4.04), location ( x̄ =3.77), respectively ( x̄ = 3.68), the significance level .05. In case of study the relationship of factors could explain the variation of the suppliers selection to 7.25 percent (R[superscript2]=0.725). en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ en
dc.subject Automobile supplies industry en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด en
dc.subject Five Star Autoparts Co., Ltd. en
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน กรณีศึกษา บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด en
dc.title.alternative Factors that Affect to Suppliers Selection for Chinese of Law Materials and Automotive Parts: A Case Study of Five Star Autoparts Co., Ltd. en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account