DSpace Repository

การตัดสินใจเลือกซื้อยางล้อตัน กรณีศึกษาบริษัท วี.เอส. อุตสาหกรรมยาง จำกัด ของ ลูกค้าในจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.author สมิธ พิทูรพงศ์
dc.contributor.author มรกต กำแพงเพชร
dc.contributor.author ศักดิ์ชัย รัตนปกรณ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ en
dc.date.accessioned 2024-05-19T06:08:52Z
dc.date.available 2024-05-19T06:08:52Z
dc.date.issued 2017
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2277
dc.description Proceedings of the 5th National and International Conference on "Research to Serve Society", 26th May 2017 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand. p. 1220-1232. en
dc.description.abstract วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อยางล้อตันของลูกค้าในจังหวัดสมุทรปราการ กรณีศึกษาบริษัท วี.เอส. อุตสาหกรรมยาง จำกัด เป็นการวิจัยเชิงสำรวจเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากประชากร คือ ลูกค้าของบริษัทที่ใช้ยางล้อตัน จำนวน 45 บริษัท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาปริญญาตรี ทำงานในแผนกจัดซื้อ ลักษณะการดำเนินธุรกิจของกิจการ คือ เป็นตัวแทนจำหน่ายหรือให้เช่ารถโฟล์คลิฟท์ ประเภทของยางที่ใช้มากที่สุด คือ ยางล้อตันใหม่ มีรอบระยะเวลาในการใช้ยางจนหมดดอกยางโดยประมาณ 7-8 เดือน มีจำนวนยางที่สั่งซื้อต่อครั้ง 5-10 เส้น มีความถี่ในการสั่งซื้อ 2 ครั้งต่อเดือน และเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อยางล้อตัน คือ ความทนทานและใช้งานได้ยาวนาน เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ลูกค้าให้ความสำคัญด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุด สำหรับการตัดสินใจในการเลือกซื้อยางล้อตัน พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญ เมื่อได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ครบถ้วนจากฝ่ายขาย en
dc.description.abstract From this research. Objective: To study the marketing mix factors affecting buying decision of customer in Samutprakarn province for the solid tire of V.S. Industry Tyres Co., Ltd. By using questionnaire to collect the data from 45 customer and analyze the data by a computer program in statistics to find out the frequency, rearing, mean and standard deviation. The results showed that most of the respondents were female, aged between 31-40 years, education is bachelor degree, purchasing officer. The nature of business is the distributor or rent forklift. Most used tires is new solid tire. The duration of the is 7-8 months, the number of order 5-10 times of frequency of ordering two a month. And the reasons for deciding to buy tires is study and usable. Marketing mix factors affecting buying decision of customer in Samutprakarn province. From the results of the study showed that customer is the importance of distribution channel is the main. For deciding to buy solid tires found that customers value. Upon receiving information about the complete product sales. en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ยางล้อตัน en
dc.subject Solid tires en
dc.subject รถโฟล์คลิฟท์ en
dc.subject Forklift en
dc.subject รถยก en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject การเลือกซื้อสินค้า en
dc.subject Grocery shopping en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.title การตัดสินใจเลือกซื้อยางล้อตัน กรณีศึกษาบริษัท วี.เอส. อุตสาหกรรมยาง จำกัด ของ ลูกค้าในจังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative Marketing Decision of Customer in Samutprakarn Province Case Study of the Solid Tire of V.S. Tyres Co. Ltd. en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account