DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author ชวลิต ตั้งสิริกุลชัย
dc.contributor.author Chawalit Tangsirikunchai
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-08-04T13:50:42Z
dc.date.available 2024-08-04T13:50:42Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด ศึกษาของเด็กเล่นประเภทหุ่นจำลองและรถจำลองย่อส่วน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทของเด็กเล่นอื่นๆ และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมของเด็กเล่น แนวโน้มการส่งออกของเด็กเล่น โดยตลาดหลักอยู่ที่อเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงการวิเคราะห์ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของประเทศไทย และคู่แข่ง (ประเทศจีน) จากการศึกษาพบว่า บริษัท A จำกัด ได้พบปัญหา 2 ประการ ดังนี้คือ1. ขาดทีมงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์2. การเจาะตลาดต่างประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพซึ่งจากการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาพบว่าเกิดจาก1. ซึ่งในปัจจุบันบริษัทจึงรับจ้างผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าโดยลูกค้าได้ทำการออกแบบมาให้กับทางบริษัทเอง 2. การหาช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่พอเพียง จึงมีผลทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่ครอบคลุมตลาด 3. เพื่อทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและครอบคลุมตลาดได้ 4. เนื่องจากบริษัทคู่แข่งส่วนใหญ่มีบริษัทแม่ในต่างประเทศสนับสนุน จึงมีผลทำให้ยอดขายของบริษัทสูงขึ้น สาเหตุผลบริษัทแม่ในต่างประเทศช่วยหาลูกค้ามาให้อีกทางหนึ่งดังนั้น จึงสรุปได้ว่าบริษัทควรหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบ เพื่อที่จะได้ปรับปรุงในจุดที่บกพร่อง และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัดต่อไป en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject อุตสาหกรรมของเล่น -- ไทย en
dc.subject Toy industry -- Thialand en
dc.subject ของเล่น -- ไทย en
dc.subject Toys -- Thialand en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ en
dc.subject Strategic planning en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด en
dc.title.alternative Increasing the Competitiveness of "A" Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account