DSpace Repository

การพัฒนากลยุทธทางการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor สถาพร ปิ่นเจริญ
dc.contributor.advisor Sathaporn Pincharoan
dc.contributor.author ชัยเชษฐ์ ดิเรกสุนทร
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-08-05T14:15:59Z
dc.date.available 2024-08-05T14:15:59Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2548
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551 en
dc.description.abstract วัตถุประสงค์เพื่อทราบปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของบริษัท เพื่อให้บริษัทสามารถนำไปพัฒนาแผนทางการตลาดของบริษัทให้มีประสิทธิภาพ การศึกษาในครั้งนี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิที่ได้รับจากการสัมภาษณ์เชิงลึก เลือกตัวอย่างโดยไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็นแบบการสุ่มตัวอย่างพิจารณาแบบวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 12 คน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลประเภทเอกสารและเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Document) ได้แก่ ตำราวิชาการ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร บทความต่างๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องนำมาประกอบการวิเคราะห์ แล้วใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาและเปรียบเทียบข้อมูลโดยอาศัยแนวคิดและทฤษฎี คือ Five Forces Analysis, SWOT Analysis, ส่วนประสมทางการตลาดผลการวิจัย พบว่า ภาวะหลักทรัพย์ได้รับผลกระบทจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลมาจากภาวะเศรษฐกิจของอเมริกา ชะลอตัวและปัญหาตลาดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ส่วนปัจจัยภายในมีอิทธิพลจากความวุ่นวายทางการเมือง ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว แนวโน้มการลงทุนของภาครัฐบาลและจากต่างประเทศ แนวโน้มในอนาคตจะมีการอาศัยพันธมิตรทางธุรกิจจากต่างประเทศมากขึ้น หากเปิดเสรีค่าธรรมเนียมแล้ว บริษัทหลักทรัพย์มีแนวโน้มจะควบรวมกันเพื่อลดต้นทุนและเพื่อประสิทธิภาพ บริษัทฯ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โดยเปลี่ยนโครงสร้างรายได้ของบริษัทให้มีรายได้จากตลาดส่วนอื่น เช่น ตลาดอนุพันธุ์ ตลาดฟิวเจอร์ กองทุน และมีการออกสินค้าใหม่ๆ หรือรุกเข้าหาตลาดอื่น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ที่บริษัทควรใช้คือ การลดราคา และมีสินค้าที่หลากหลายขึ้นปัญหาที่บริษัทต้องปรับปรุงก่อน คือ บริษัทยังไม่มีการประชาสัมพันธ์และเป็นแกนนำในในการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ข้อเสนอแนะที่ผู้วิจัยเสนอ คือ เพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์ใหม่ๆ สร้างจุดดึงดูดของบริษัท เช่น การส่งข่าวสารผ่านระบบ SMS การปรับปรุงบทวิจัยของบริษัท การนำบริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ เข้าตลาดหลักทรัพย์ นำเอาบทวิเคราะห์ของต่างประเทศมาช่วยสนับสนุน การให้สัมมนาเกี่ยวกับการลดภาษีโดยการใช้กองทุนรวม RMF, LTF เพื่อผลประโยชน์ทางภาษีให้แก่บริษัทต่างๆ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.subject DBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd. en
dc.subject การตลาด en
dc.subject Marketing en
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ en
dc.subject Strategic planning en
dc.title การพัฒนากลยุทธทางการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.title.alternative Marketing Strategy Development for DBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account