dc.contributor.advisor |
จีรเดช อู่สวัสดิ์ |
|
dc.contributor.author |
เดชา ศรีวรพรรณ์ |
|
dc.contributor.author |
Decha Srivorapun |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-09-22T08:04:56Z |
|
dc.date.available |
2024-09-22T08:04:56Z |
|
dc.date.issued |
1999 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2855 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการแก้ปัญหาองค์กรของบริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด โดยการศึกษาแนวโน้มของอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ และพฤติกรรมการแข่งขันของอุตสาหกรรมคู่แข่งที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยพิจารณาทั้งในแง่การผลิต การตลาด การเงิน กลยุทธ์การแข่งขัน รวมถึงการพิจารณานโยบายต่างๆ ของบริษัทฯเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาจะพิจารณาเปรียบเทียบกับการผลิตในประเทศไทย การตลาดที่มีในอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ และการใช้อัตราส่วนทางการเงิน ในการวิเคราะห์ สถานภาพขององค์กร เช่น Current Ratio, Gross Profit Margin เป็นต้นผลการศึกษาพบว่าอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ในประเทศไทยมีการแข่งขันกันมาก เนื่องจากผู้ผลิตภายในประเทศได้มีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท เอ จำกัด ต้องแก้ปัญหาในเรื่องของการผลิตที่เกินความต้องการ (Over supply) ประกอบกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำลงทำให้กำลังการซื้อถดถอยไปเรื่อยๆ ดังนั้น การมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าอย่างเฉพาะเจาะจงจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทเอ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ ให้มากขึ้นโดยพยายามขยายลู่ทางสู่ตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น ในลักษณะ Focused Differentiation กล่าวคือ มุ่งเน้นสินค้าเฉพาะอย่าง ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งขัน เพื่อให้องค์กรสามารถอยู่รอดได้ในภาวะวิกฤติในปัจจุบัน |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
เครื่องสุขภัณฑ์ |
en |
dc.subject |
Plumbing fixtures |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ |
en |
dc.subject |
Plumbing fixtures industry |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ |
en |
dc.subject |
Strategic planning |
en |
dc.subject |
บริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด |
en |
dc.title |
การแก้ปัญหากำไรลดลงของบริษัท เอ เครื่องสุขภัณฑ์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Improving Profitibility 'A' Sanitaryware Limited |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |