Abstract:
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของ บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการรับจ้างตัดเหล็กในประเทศไทยการศึกษา ภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร ตำรา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการตลาด แนวคิดการตลาดและการจัดการ ศักยภาพทางการแข่งขัน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของตลาดและบริษัท ผลจากการศึกษาพบว่าปัญหาของกิจการคือ ยอดขายของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด มีอัตราการเติบโตสวนทางกับอัตราการเติบโตของตลาดเนื่องจากการขนาดบุคลากรด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดจำหน่ายมีจำกัดและการขนส่งที่ล่าช้าเป็นผลต่อเนื่องที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าคู่แข่งขัน และมีส่วนครองตลาดลดลงข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ ควรปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะมีส่วนช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้ โดยการใช้นโยบายการตั้งราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งได้ การมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีมากขึ้น และการฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการให้บริการและการติดต่อประสานงานกับลูกค้า ส่วนทางด้านการจัดส่งจัดให้มีการทำตารางเวลาในการจัดส่งโดยส่งให้ทันกับความต้องการของลูกค้า