DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรสิริ ปุณเกษม
dc.contributor.advisor Pornsiri Poonakasem
dc.contributor.author ดาริน เกิดผลงาม
dc.contributor.author Darin Kerdpholngam
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-09-22T10:54:02Z
dc.date.available 2024-09-22T10:54:02Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2862
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของ บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการรับจ้างตัดเหล็กในประเทศไทยการศึกษา ภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร ตำรา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการตลาด แนวคิดการตลาดและการจัดการ ศักยภาพทางการแข่งขัน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของตลาดและบริษัท ผลจากการศึกษาพบว่าปัญหาของกิจการคือ ยอดขายของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด มีอัตราการเติบโตสวนทางกับอัตราการเติบโตของตลาดเนื่องจากการขนาดบุคลากรด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดจำหน่ายมีจำกัดและการขนส่งที่ล่าช้าเป็นผลต่อเนื่องที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าคู่แข่งขัน และมีส่วนครองตลาดลดลงข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ ควรปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะมีส่วนช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้ โดยการใช้นโยบายการตั้งราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งได้ การมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีมากขึ้น และการฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการให้บริการและการติดต่อประสานงานกับลูกค้า ส่วนทางด้านการจัดส่งจัดให้มีการทำตารางเวลาในการจัดส่งโดยส่งให้ทันกับความต้องการของลูกค้า en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject การจัดการตลาด en
dc.subject Marketing -- Management en
dc.subject อุตสาหกรรมเหล็ก en
dc.subject Iron industry and trade en
dc.subject บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด en
dc.subject Well Steel Center Co., Ltd. en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด en
dc.title.alternative Increasing the Competitiveness of Well Steel Center Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account