dc.contributor.advisor |
พรสิริ ปุณเกษม |
|
dc.contributor.advisor |
Pornsiri Poonakasem |
|
dc.contributor.author |
ดาริน เกิดผลงาม |
|
dc.contributor.author |
Darin Kerdpholngam |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-09-22T10:54:02Z |
|
dc.date.available |
2024-09-22T10:54:02Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2862 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของ บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการรับจ้างตัดเหล็กในประเทศไทยการศึกษา ภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร ตำรา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการตลาด แนวคิดการตลาดและการจัดการ ศักยภาพทางการแข่งขัน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของตลาดและบริษัท ผลจากการศึกษาพบว่าปัญหาของกิจการคือ ยอดขายของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด มีอัตราการเติบโตสวนทางกับอัตราการเติบโตของตลาดเนื่องจากการขนาดบุคลากรด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดจำหน่ายมีจำกัดและการขนส่งที่ล่าช้าเป็นผลต่อเนื่องที่ทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าคู่แข่งขัน และมีส่วนครองตลาดลดลงข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ ควรปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะมีส่วนช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้ โดยการใช้นโยบายการตั้งราคาที่แข่งขันกับคู่แข่งได้ การมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีมากขึ้น และการฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการให้บริการและการติดต่อประสานงานกับลูกค้า ส่วนทางด้านการจัดส่งจัดให้มีการทำตารางเวลาในการจัดส่งโดยส่งให้ทันกับความต้องการของลูกค้า |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
การจัดการตลาด |
en |
dc.subject |
Marketing -- Management |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมเหล็ก |
en |
dc.subject |
Iron industry and trade |
en |
dc.subject |
บริษัท เวล สตีล เซ็นเตอร์ จำกัด |
en |
dc.subject |
Well Steel Center Co., Ltd. |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท เวล สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitiveness of Well Steel Center Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |