dc.contributor.advisor |
ราวดี สุริสระพันธุ์ |
|
dc.contributor.advisor |
Rawadee Surisrapun |
|
dc.contributor.author |
ถาวร พรมวงศ์ |
|
dc.contributor.author |
Thaworn Promwong |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-10-23T07:21:21Z |
|
dc.date.available |
2024-10-23T07:21:21Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3106 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ต. เวลดิ้งไวร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตลวดเชื่อมไฟฟ้าในประเทศไทยจากจำนวน 3 ราย บริษัทฯ ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ ISO9002 เป็นรายแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 กิจการมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสภาวะเศรษฐกิจไทยตกต่ำเมื่อปี พ.ศ. 2540 มีผลทำให้ยอดขายของบริษัทตกต่ำไปด้วย บริษัทฯ จึงได้ออกสินค้าประเภทที่ 1 ตัวใหม่ในปี พ..ศ. 2541 ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทดีขึ้นในปี พ.ศ. 2542 และ 2543 ตามลำดับ แต่ในขณะเดียวกันยอดขายสินค้าในประเภทที่ 2 ก็ยังคงตกต่ำอย่างต่อเนื่องดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ ทั้งที่เป็นข้อมูลทุติยภูมิและปฐมภูมิซึ่งได้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิและฝ่ายการตลาดของบริษัทที่มีประสบการณ์มาเป็นเวลานาน ทำให้ได้ข้อสรุปว่าจะมีวิธีการเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดในสินค้าประเภทที่ 2 โดย1. ออกสินค้าตัวใหม่ในประเภทที่ 2 ที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น2. กำหนดราคาขายให้ต่ำลงเพื่อสามารถแข่งขันในตลาดระดับล่างแต่ยังคงรักษาระดับกำไรอยู่3. เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น4. เพิ่มวิธีการส่งเสริมการชายทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับบริษัท 2. เพื่อเพิ่มส่วนครองทางการตลาดให้มากขึ้น 3. เพื่อพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมลวดเชื่อมไฟฟ้า |
en |
dc.subject |
Electric welding industry |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การบริหารงานผลิต |
en |
dc.subject |
Production management |
en |
dc.subject |
บริษัท T. Welding Wire จำกัด |
en |
dc.subject |
T. Welding Wire Co. Ltd. |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท T. Welding Wire จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
An Increasing Competitiveness : T. Welding Wire Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |