DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท T. Welding Wire จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ราวดี สุริสระพันธุ์
dc.contributor.advisor Rawadee Surisrapun
dc.contributor.author ถาวร พรมวงศ์
dc.contributor.author Thaworn Promwong
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-10-23T07:21:21Z
dc.date.available 2024-10-23T07:21:21Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3106
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ต. เวลดิ้งไวร์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตลวดเชื่อมไฟฟ้าในประเทศไทยจากจำนวน 3 ราย บริษัทฯ ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ ISO9002 เป็นรายแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 กิจการมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสภาวะเศรษฐกิจไทยตกต่ำเมื่อปี พ.ศ. 2540 มีผลทำให้ยอดขายของบริษัทตกต่ำไปด้วย บริษัทฯ จึงได้ออกสินค้าประเภทที่ 1 ตัวใหม่ในปี พ..ศ. 2541 ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทดีขึ้นในปี พ.ศ. 2542 และ 2543 ตามลำดับ แต่ในขณะเดียวกันยอดขายสินค้าในประเภทที่ 2 ก็ยังคงตกต่ำอย่างต่อเนื่องดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ ทั้งที่เป็นข้อมูลทุติยภูมิและปฐมภูมิซึ่งได้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิและฝ่ายการตลาดของบริษัทที่มีประสบการณ์มาเป็นเวลานาน ทำให้ได้ข้อสรุปว่าจะมีวิธีการเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดในสินค้าประเภทที่ 2 โดย1. ออกสินค้าตัวใหม่ในประเภทที่ 2 ที่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น2. กำหนดราคาขายให้ต่ำลงเพื่อสามารถแข่งขันในตลาดระดับล่างแต่ยังคงรักษาระดับกำไรอยู่3. เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น4. เพิ่มวิธีการส่งเสริมการชายทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับบริษัท 2. เพื่อเพิ่มส่วนครองทางการตลาดให้มากขึ้น 3. เพื่อพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject อุตสาหกรรมลวดเชื่อมไฟฟ้า en
dc.subject Electric welding industry en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การบริหารงานผลิต en
dc.subject Production management en
dc.subject บริษัท T. Welding Wire จำกัด en
dc.subject T. Welding Wire Co. Ltd. en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท T. Welding Wire จำกัด en
dc.title.alternative An Increasing Competitiveness : T. Welding Wire Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account