| dc.contributor.advisor | พนิต กุลศิริ | |
| dc.contributor.advisor | Panid Kulsiri | |
| dc.contributor.author | ทิพวรรณ วัฒนสิริสุข (จีระไกรโสธร) | |
| dc.contributor.author | ทิพวรรณ จีระไกรโสธร | |
| dc.contributor.author | Tippawan Jeerakraisotorn | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2024-10-23T14:30:20Z | |
| dc.date.available | 2024-10-23T14:30:20Z | |
| dc.date.issued | 2001 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3123 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | en |
| dc.description.abstract | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและการปรับปรุงยอดขายของบริษัท วัฒนาพานิช จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจแปรรูปและบรรจุหีบห่อกระดาษประเภทต่างๆ เช่น กระดาษพิมพ์เขียน กระดาษโรเนียว สมุดต่างๆ เป็นต้น โดยการศึกษาส่วนแบ่งการตลาด ยอดขายรายได้ในช่วงปี พ.ศ. 2538-2542 เพื่อวิเคราะห์สภาวะและปัญหาที่แท้จริงของบริษัทฯผลการศึกษา พบว่า บริษัทฯ มียอดขายและส่วนแบ่งการตลาดไม่มากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในธุรกิจที่มีศักยภาพการผลิตใกล้เคียงกันในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เกิดจากกลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ ที่ใช้อยูในปัจจุบันยังไม่เหมาะสมผลจากการศึกษามีข้อเสนอแนะ เพื่อให้บริษัทฯ พิจาณาและเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหา คือ บริษัท วัฒนาพานิช จำกัด ควรปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะมีส่วนช่วยให้กลยทุธ์ทางการตลาดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นได้ | en |
| dc.language.iso | th | en |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
| dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
| dc.subject | Competition | en |
| dc.subject | อุตสาหกรรมกระดาษ | en |
| dc.subject | Paper industry | en |
| dc.subject | ผลิตภัณฑ์กระดาษ | en |
| dc.subject | Paper products | en |
| dc.subject | บริษัท วัฒนาพานิช จำกัด -- การตลาด | en |
| dc.subject | Wattanapanich Co., Ltd. -- Marketing | en |
| dc.title | การพัฒนากลยุทธ์การตลาดของบริษัท วัฒนาพาณิช จำกัด | en |
| dc.title.alternative | Improving the Marketing Strategy of Wattanapanich Co., Ltd. | en |
| dc.type | Independent Studies | en |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |