DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าใช้บริการในบริษัทสำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author ธนรัตน์ ศรไชยธนะสุข
dc.contributor.author Thanarat Sornchaitanasuk
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-11-11T06:38:08Z
dc.date.available 2024-11-11T06:38:08Z
dc.date.issued 2000
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3249
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2543 en
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าใช้บริการใน บริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด โดยศึกษาถึงประเภทบริการด้านต่างๆ และปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าใช้บริการ ทั้งที่บริษัทมีเตรียมพร้อมไว้แล้ว และที่ยังไม่มีไว้ในการอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ เพื่อนำไปปรับปรุง และเป็นแนวทางในการดำเนินการด้านการตลาด โดยการวิจัยในครั้งนี้ได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 211 ตัวอย่าง ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต วัดการกระจายของข้อมูลด้วยส่วยเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติ t-test และ F-test ในระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัย พบว่าผู้เข้าใช้บริการส่วนใหญ่เป็นประเภทบริษัทจำกัดและบุคคลธรรมดาซึ่งประกอบธุรกิจด้านการให้บริการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีจำนวนพนักงานต่ำกว่า 10 คน และผู้ประกอบการมีความรู้เรื่องบัญชีและภาษีอากรน้อยมาก แต่ก็มีผู้ประกอบการที่พอเข้าใจบ้างแต่ทำเองไม่ได้ ซึ่งผู้ประกอบการไม่เคยเข้าใช้บริการในบริษัทรับทำบัญชีที่อื่นมาก่อน โดยเข้าใช้บริการในบริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด ตั้งแต่ 1-6 ปี และยินดีแนะนำให้ผู้อื่นเข้าใช้บริการด้วยผู้เข้าใช้บริการส่วนใหญ่ จะใช้บริการด้านการจัดเตรียมแบบและยื่นภาษีสรรพากร รองลงมา คือ ด้านการจัดทำและบันทึกบัญชีตามมาตรฐาน ด้านการให้คำปรึกษาด้านภาษี ด้านการจัดเตรียมแบบและยื่นหน่วยราชการต่างๆ ด้านเงินเดือน ด้านการวางแผนด้านภาษีปัจจัยที่มีผลทำให้ผู้ใช้บริการ ในบริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด ต้องการเข้าใช้บริการและปัญหาที่ไม่ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าใช้บริการ ได้แก่1. ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการ ผู้บริโภคมีความพึงพอใจกับบริการที่เตรียมไว้อยู่แล้ว เช่น ด้านการจัดเตรียมแบบและยื่นภาษีสรรพากร ด้านการจัดทำและบันทึกบัญชีตามมาตรฐานการให้คำปรึกษา ความน่าเชื่อถือในการให้บริการ ความรวดเร็ว ด้านบุคลิกภาพของพนักงาน โดยสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญและเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเข้าใช้บริการ คือ ความเน่าเขื่อถือในการให้บริการความรวดเร็ว การช่วยแก้ปัญหา และความรู้ความสามารถของพนักงาน ส่วนสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้ปรับปรุง คือ การตรงต่อเวลาในการนัดหมาย การแจ้งข่าวสารด้านภาษีอากร การติดตามเพื่อช่วยแก้ปัญหา การให้คำแนะนำแก่ลูกค้า2. ด้านราคา ลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจกับราคาค่าบริการ เมื่อเทียบกับคุณภาพของงานในระดับปานกลางถึงมาก3. ด้านข่องทางการจัดจำหน่าย แม้ว่าจะมีอยู่เพียง 2 แห่ง คือ กรุงเทพฯ และชลบุรี แต่ลูกค้าส่วนใหญ่พอใจในการบริการ เนื่องจากมีพนักงานรับ-ส่งเอกสารถึงที่ทำการลูกค้า แต่ก็มีลูกค้าบางรายต้องการให้เข้าพบลูกค้าบ่อยครั้งมากขึ้น4. ด้านการส่งเสริมการขายและการโฆษณา ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าบริการที่บริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด ที่ไว้บริการนั้น มีอะไรบ้าง ฉะนั้นจึงควรจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ ที่สามารถทำได้ด้านข้อมูลที่ใช้สำหรับการดำเนินการด้านตลาด บริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัดสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการวิจัยในด้านปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ระดับความพึงพอใจน้อยจนถึงปานกลาง และระดับการเข้าใช้บริการด้านต่างๆ ที่อยู่ในระดับน้อยจนถึงปานกลาง รวมทั้งข้อแนะนำจากลูกค้าที่เสนอแนะมาดำเนินการปรับปรุง และใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางด้านการตลาดควรนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทรัพยากรขององค์การรวมทั้งการสร้างพันธมิตร เพื่อให้มีบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นทาง ด้านกฎหมาย ด้านวิศวกรรม ด้านคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันและสนับสนุนการให้บริการเพื่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ลูกค้าให้มากที่สุด en
dc.language.iso th en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท สำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด -- การตลาด en
dc.subject S.S. Account and Consultant Co., Ltd. -- Marketing en
dc.subject สำนักงานบัญชี en
dc.subject Accounting firms en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าใช้บริการในบริษัทสำนักงานที่ปรึกษาและการบัญชี ส.ส. จำกัด en
dc.title.alternative Factors Influencing Using the Services of S.S. Account and Consultant Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิค en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิค en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account