| dc.contributor.advisor | พิชิต สุขเจริญพงษ์ | |
| dc.contributor.advisor | Pichit Sukchareonpong | |
| dc.contributor.author | นภดล กรินทรากุล | |
| dc.contributor.author | Nopadol Krintargul | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2024-12-01T05:18:44Z | |
| dc.date.available | 2024-12-01T05:18:44Z | |
| dc.date.issued | 1999 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 | en | 
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความต้องการของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศ โดยเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น คือ แบบสอบถาม ประชากรที่ทำการศึกษาเป็นผู้ประกอบการรถยนต์ในประเทศจำนวน 9 บริษัท ซึ่งถือว่าเป็นผู้ประกอบการหลักของประเทศ ผลการวิจัย พบว่า 1. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านราคาเท่ากับ 2.97 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 2. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านคุณภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่ากับ 3.32 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 3. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริหารเท่ากับ 3.71 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังทางด้านบริหารในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 4. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริการเท่ากับ 3.70 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึงผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 5. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการจัดส่งเท่ากับ 3.67 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 6. ค่าเฉลี่ยรวม ทางด้านลำดับความพึงพอใจในแต่ละด้านเท่ากับ 3.16 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลางหรือมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง | en | 
| dc.language.iso | th | en | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.subject | อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- ไทย | en | 
| dc.subject | Automobile supplies industry -- Thailand | en | 
| dc.subject | ผู้ประกอบการ -- ไทย | en | 
| dc.subject | Businesspeople -- Thailand | en | 
| dc.subject | ความคาดหวัง (จิตวิทยา) | en | 
| dc.subject | Expectation (Psychology) | en | 
| dc.subject | กลุ่มบริษัทซัมมิท | en | 
| dc.subject | Summit Group | en | 
| dc.title | การศึกษาความคาดหวังของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ : กรณีศึกษากลุ่มบริษัทซัมมิท | en | 
| dc.title.alternative | Expectations of Part Producers in Thailand by the Automobile Factories : A Case Study of Summit Group | en | 
| dc.type | Independent Studies | en | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en | 
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |