dc.contributor.author |
สาธิตา สุขโพธิ์เพชร์ |
|
dc.contributor.author |
ปรียา เตียงธวัช |
|
dc.contributor.author |
อาภรณ์ ภู่เผือก |
|
dc.contributor.author |
Jing Yan Zhao |
|
dc.contributor.author |
Satita Sukphophet |
|
dc.contributor.author |
Preeya Tiangtawat |
|
dc.contributor.author |
Aporn Poopuak |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Student of Bachelor of Business Administration |
en |
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
en |
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
en |
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
en |
dc.date.accessioned |
2025-01-15T14:23:43Z |
|
dc.date.available |
2025-01-15T14:23:43Z |
|
dc.date.issued |
2018 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524 |
|
dc.description |
การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (9th National & International Conference “Local & Global Sustainability: Meeting the Challenges & Sharing the Solutions”) วันที่ 20 มีนาคม 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 9,1 (2018) : หน้า 1301-1311 |
en |
dc.description |
สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ :
http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/8thconference/article/view/1337 |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยมีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองและตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวในไทย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คนจากจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2560 ที่เลือกใช้บริการนำเที่ยวของ บริษัท ไดเร็ก ฮอลิเดย์ จำกัด โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One way ANOVAs ผลการศึกษาวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 40 ปีขึ้นไปเคยเดินทางมาประเทศไทย 2 ครั้ง มีงบประมาณในการท่องเที่ยวมากกว่า 8,000 หยวน นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกับคนรักและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทย เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ด้านประชากรศาสตร์ อายุ จำนวน (ครั้ง) เดินทางมาประเทศไทย งบประมาณในการท่องเที่ยว การเดินทางกับบุคคลและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทยที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกัน ด้านปัจจัยการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันยกเว้นด้านราคาไม่แตกต่างกันและปัจจัยด้านคุณภาพในการบริการที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
en |
dc.subject |
การท่องเที่ยว – ไทย – กรุงเทพฯ |
en |
dc.subject |
Travel – Thailand – Bangkok |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว – ไทย – การตลาด |
en |
dc.subject |
Tourism – Thailand – Marketing |
en |
dc.subject |
บริการลูกค้า |
en |
dc.subject |
Customer servicCustomer serviceses |
en |
dc.subject |
นักท่องเที่ยว – จีน |
en |
dc.subject |
Tourists – China |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.subject |
การท่องเที่ยวด้วยตัวเอง |
en |
dc.subject |
Free travel traveler |
en |
dc.subject |
คุณภาพการให้บริการ |
en |
dc.subject |
Quality of Service |
en |
dc.title |
ปัจจัยการตลาดด้านคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวของชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองในกรุงเทพมหานคร |
en |
dc.title.alternative |
Marketing Factors of Service Quality Affecting to Customer Selection of Travel Agency Chinese Free Independent Traveler (FIT) in Bangkok |
en |
dc.type |
Proceeding Document |
en |