DSpace Repository

ปัจจัยการตลาดด้านคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวของชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองในกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.author สาธิตา สุขโพธิ์เพชร์
dc.contributor.author ปรียา เตียงธวัช
dc.contributor.author อาภรณ์ ภู่เผือก
dc.contributor.author Jing Yan Zhao
dc.contributor.author Satita Sukphophet
dc.contributor.author Preeya Tiangtawat
dc.contributor.author Aporn Poopuak
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Student of Bachelor of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.date.accessioned 2025-01-15T14:23:43Z
dc.date.available 2025-01-15T14:23:43Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524
dc.description การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (9th National & International Conference “Local & Global Sustainability: Meeting the Challenges & Sharing the Solutions”) วันที่ 20 มีนาคม 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 9,1 (2018) : หน้า 1301-1311 en
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ : http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/8thconference/article/view/1337 en
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยมีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองและตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวในไทย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คนจากจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2560 ที่เลือกใช้บริการนำเที่ยวของ บริษัท ไดเร็ก ฮอลิเดย์ จำกัด โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One way ANOVAs ผลการศึกษาวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 40 ปีขึ้นไปเคยเดินทางมาประเทศไทย 2 ครั้ง มีงบประมาณในการท่องเที่ยวมากกว่า 8,000 หยวน นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกับคนรักและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทย เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ด้านประชากรศาสตร์ อายุ จำนวน (ครั้ง) เดินทางมาประเทศไทย งบประมาณในการท่องเที่ยว การเดินทางกับบุคคลและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทยที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกัน ด้านปัจจัยการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันยกเว้นด้านราคาไม่แตกต่างกันและปัจจัยด้านคุณภาพในการบริการที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา en
dc.subject การท่องเที่ยว – ไทย – กรุงเทพฯ en
dc.subject Travel – Thailand – Bangkok en
dc.subject อุตสาหกรรมท่องเที่ยว – ไทย – การตลาด en
dc.subject Tourism – Thailand – Marketing en
dc.subject บริการลูกค้า en
dc.subject Customer servicCustomer serviceses en
dc.subject นักท่องเที่ยว – จีน en
dc.subject Tourists – China en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject การท่องเที่ยวด้วยตัวเอง en
dc.subject Free travel traveler en
dc.subject คุณภาพการให้บริการ en
dc.subject Quality of Service en
dc.title ปัจจัยการตลาดด้านคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวของชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองในกรุงเทพมหานคร en
dc.title.alternative Marketing Factors of Service Quality Affecting to Customer Selection of Travel Agency Chinese Free Independent Traveler (FIT) in Bangkok en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account