DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทฑิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาของผู้บริโภคในเขกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ
dc.contributor.advisor Chalitpun Boonmeesuwan
dc.contributor.author บุญญฤทธิ์ อยู่เกรียงไกร
dc.contributor.author Boonyarit Yukriengkrai
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-02-08T06:41:15Z
dc.date.available 2025-02-08T06:41:15Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3636
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551 en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย เพื่อศึกษาพฤติกรรมและมูลเหตุจูงใจในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา ผู้วิจัยได้ทำการวิจัยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2550 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2551 โดยทำการศึกษาด้วยแบบสอบถามออนไลน์กับกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 330 คน มาทดสอบสมมติฐานด้วยไคสแควร์ (Chi-Square) ผลของการศึกษา เป็นดังนี้กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหวาง 20-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้ต่อเดือน 40,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่ซื้อคอมพิวเตอร์พกพาด้วยตนเอง หรือมีส่วนในการตัดสินใจซื้อให้ผู้อื่น โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของเครื่องเป็นอันดับแรก และซื้อมาเพื่อนำมาใช้เป็นโทรศัพท์ ผู้บริโภคจะศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทก่อน แล้วจึงมาซื้อที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในห้างฟอร์จูน ทาวเวอร์ มีความคิดว่าราคาที่เหมาะสมของเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาควรอยู่ระหว่าง 10,000 – 20,000 บาท มีระยะเวลาการใช้งานต่อเครื่องประมาณ 1 ปี โดยจะซื้อเครื่องใหม่ถ้าหากเครื่องใหม่มีความดึงดูดน่าสนใจ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject คอมพิวเตอร์ขนาดฝ่ามือ en
dc.subject Pocket computers en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject การซื้อสินค้า en
dc.subject Shopping en
dc.title ปัจจัยที่มีอิทฑิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาของผู้บริโภคในเขกรุงเทพมหานคร en
dc.title.alternative The Influencing Factors of Consumers' Buying Decisions for Handheld Computer (PDA : Personal Digital Assistant) in Bangkok en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account