dc.contributor.advisor |
สมยศ อวเกียรติ |
|
dc.contributor.advisor |
Somyos Avakiat |
|
dc.contributor.author |
บุญฤทธิ์ ศิริรักษ์ |
|
dc.contributor.author |
Boonrit Sirirak |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-02-08T10:20:17Z |
|
dc.date.available |
2025-02-08T10:20:17Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3641 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
en |
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ การสุ่มตัวอย่างในการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการเลือกตัวอย่างที่ไม่ทราบโอกาส หรือความน่าจะเป็นที่แต่ละหน่วยในประชากรจะถูกเลือก โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 250 ตัวอย่าง โดยใช้การสังเกตโดยตรง (Direct Observation) ประกอบการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งก็คือ ผู้วิจัยจะสอบถามกลุ่มตัวอย่างเบื้องต้นก่อนว่าเป็นกลุ่มตัวอย่างในการดื่มน้ำผลไม้สำเร็จรูป หลังจากนั้นจึงทำการแจกแบบสอบถาม และทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ การกระจายข้อมูลด้วยด้วยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยสถิติ F-test ผลการวิจัยพบการบริโภคน้ำผลไม้สำเร็จรูปในความเห็นของผู้บริโภคนั้นจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติ รวมทั้งความใหม่ สด สะอาด และรสชาติให้เทียบเท่าผลไม้สุดจากธรรมชาติ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปจากร้านมินิมาร์ทโดยเฉพาะร้าน 7-Eleven เพราะสะดวกในการซื้อในการหาซื้อ ผู้บริโภคยังเห็นว่าผลิตภัณฑ์ยังมีราคาสูง เมื่อเทียบกับคุณภาพสินค้าและการส่งเสริมขาย โดยการลดราคาจึงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
น้ำผลไม้ |
en |
dc.subject |
Fruit juices |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การตลาด -- การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Marketing -- Decision making |
en |
dc.title |
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ |
en |
dc.title.alternative |
The Marketing Factor Effecting the Consumers Buying Decision for Fruit Juice Products in Samutprakarn Province |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |