dc.contributor.advisor |
ราวดี สุริสระพันธุ์ |
|
dc.contributor.advisor |
Rawadee Surisrapun |
|
dc.contributor.author |
ไพโรจน์ ภานุกาญจน์ |
|
dc.contributor.author |
Phairot Phanukan |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-04-26T14:39:19Z |
|
dc.date.available |
2025-04-26T14:39:19Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัญหาของบริษัท “A” Equipment Limited ที่ทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่องและสัดส่วนการขายของบริษัทลดลงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการลดลงของตลาดส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงนั้น แสดงถึงความสามารถทางการแข่งขันที่ต่ำลงจากสาเหตุดังกล่าว จึงต้องรีบดำเนินการศึกษาสาเหตุของการลดลงเพื่อทำการกำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมา โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศไทยจะกลับคืนมาอีกครั้งจากการศึกษาพบว่า บริษัท "A" Equipment Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ตัดตอนและควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก1. ผลิตภัณฑ์ตู้ไฟฟ้าคุณภาพสูงถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์คู่แข่งขันที่ประกอบขึ้นเองโดยไม่มีมาตรฐานรับรอง2. ในส่วนของคู่แข่งขันหลัก ซึ่งเป็นบริษัทหลักข้ามชาติและมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน3. ช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทยังคงไม่ครอบคลุมทั้งตลาด4. การหาลูกค้าใหม่ยังไม่เพียงพอ5. ลักษณะการขายปัจจุบันขายผ่านผู้รับเหมาเป็นหลัก6. ราคาอุปกรณ์มีราคาแพงกว่าคู่แข่งขันในอุปกรณ์มาตรฐานเดียวกันกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ คือ ทำการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนองความต้องการของตลาด คือ ทำการผลิตภายในประเทศแล้วส่งไปทำการ Tested ที่ต้องทดสอบสากลแล้วนำมาเป็นต้นแบบเพื่อทำการผลิตภายในประเทศ เรียกว่า Partial Type Tested Switchgearหลังจากการทำการเน้นผลิตภัณฑ์แล้วคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลา 3 ปี |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การจ่ายพลังงานไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์ |
en |
dc.subject |
Electric power distribution -- Equipment and supplies |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
สินค้าอุตสาหกรรม |
en |
dc.subject |
การจัดการตลาด |
en |
dc.subject |
Marketing – Management |
en |
dc.subject |
วงจรไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์ |
en |
dc.subject |
Electric circuits -- Equipment and supplies |
en |
dc.title |
การแก้ปัญหายอดขายและส่วนครองตลาดที่ต่ำลงของบริษัท "A" Equipment จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing Sales and Market Share of "A" Equipment Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |