DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศ

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรัช สงวนวงศ์วาน
dc.contributor.advisor Wirat Sangaunwongwan
dc.contributor.author ภัควดี ชิตวิทยา
dc.contributor.author Pakwadee Chitvittaya
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-05-19T12:15:42Z
dc.date.available 2025-05-19T12:15:42Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการศึกษาหาแนวทางการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์ปัญหาและกลยุทธ์วิธีการแก้ปัญหา ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและสามารถแข่งชันกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การศึกษาครั้งนี้ใช้วีธีการศึกษาโดยรวบรวมข้อมูล สถิติ นโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เปรียบเทียบข้อมูลกับคู่แข่งขันในกิจการโทรคมนาคมภายในประเทศนำมาวิเคราะห์เขิงพรรณนาโดยใช้ทฤษฎีต่าง ๆ ประกอบการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis, Five Force Model, Marketing Mix, Value Chain และแนวคิดทฤษฎีจากผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การศึกษาพบว่าปัจจัยที่ทำให้ส่วนแบ่งทางการคลาดขององค์การโทรศัพท์ฯ ลดลงมาจาก 1. ผลิตภัณฑ์และบริการ 2. ช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องบุคลากร 3. การประชาสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาครั้งนี้พบประเด็นที่พิจารณาเป็นข้อเสนอแนะ สำหรับองค์การโทรศัพท์ฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันขององค์การ คือ การพัฒนาการบริหารการจัดการสมัยใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สูงขึ้น การเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงข่าย เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพอย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านการตลาดที่คำนึงถึงคุณภาพบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ควรปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของวิธีการแก้ปัญหาที่ได้กำหนดไว้ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย – การตลาด en
dc.subject Telephone Organization Thailand – Marketing en
dc.subject ธุรกิจโทรคมนาคม en
dc.subject Telecommunication business en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.title การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศ en
dc.title.alternative Increasing the Competitiveness of Telephone Organization Thailand en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account