dc.contributor.advisor |
วิรัช สงวนวงศ์วาน |
|
dc.contributor.advisor |
Wirat Sangaunwongwan |
|
dc.contributor.author |
รัชนี เอกภูมิมาศ |
|
dc.contributor.author |
Ratchanee Ekpoomas |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-07-04T13:41:44Z |
|
dc.date.available |
2025-07-04T13:41:44Z |
|
dc.date.issued |
2002 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
en |
dc.description.abstract |
บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่ายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและอุปโภค โดยสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายจะมาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ด้วยประวัติการค้าขายมายาวนาน ทำให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดีเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค และจากการศึกษาภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลงบการเงิน และยอดขายของบริษัทฯ สรุปได้ว่ายอดขายของบริษัทได้มีแนวโน้มลดลงแม้จะไม่มาก หากแต่ปล่อยไว้อาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้ และเมื่อได้ศึกษาจากข้อมูลจะเห็นว่า ระยะเวลาที่สินค้าอยู่ในสต๊อกนานขึ้นนั้น หมายถึง ประสิทธิภาพในการขายเริ่มลดลง และการเก็บหนี้นานขึ้นเป็นผลให้เกิดการขาดสภาพคล่องตามมาสำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาได้ใช้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์งบการเงิน, Five Force, BCG Matrix, SWOT และกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ (4Ps) ข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด |
en |
dc.subject |
C.P. Consumer Products Co., Ltd. |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
สินค้าอุปโภคบริโภค -- การตลาด |
en |
dc.subject |
Consumer goods -- Marketing |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ บริษัท ซี. พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitiveness of C.P. Consumer Products Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |