dc.contributor.advisor |
เสนาะ ติเยาว์ |
|
dc.contributor.advisor |
Sanoh Tiyao |
|
dc.contributor.author |
รัชพินทร์ อินชูโต |
|
dc.contributor.author |
Radchapin Inchuto |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-07-04T14:09:42Z |
|
dc.date.available |
2025-07-04T14:09:42Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4264 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธรุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์นี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มส่วนครองตลาดและปรับปรุงยอดลูกค้าของสำนักงานบัญชี S.P. โดยศึกษาถึงประเภทบริการด้านต่าง ๆ ทั้งที่บริษัทมีเตรียมพร้อมไว้แล้ว และที่ยังไม่มีไว้ในการอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ เพื่อวิเคราะห์ถึงสภาวะและปัญหาของสำนักงานและนำวิธีการปรับปรุงยอดลูกค้า และเพิ่มส่วนครองตลาดมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของสำนักงานต่อไป
ผลการศึกษาพบว่า การที่ยอดลูกค้าและส่วนครองตลาดของสำนักงานบัญชี S.P. มีแนวโน้มตกต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสำนักงานบัญชีอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน เนื่องจากคุณภาพของคนและคุณภาพของการบริการ โดยคุณภาพของคนนั้นจะเห็นได้ว่า การที่บุคคลมีความพึงพอใจและตั้งใจทำงาน ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติงานจนบรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรเป็นเครื่องแสดงว่าขวัญ ประสิทธิภาพของบุคคลในองค์กรนั้นดี ซึ่งมีผลต่อความเจริญก้าวหน้า โดยจะต้องผ่านการอบรมฝึกหัดให้บุคลากรมีความรู้และสามารถเสริมสร้างทักษะ เพราะการที่จะพัฒนาบุคลากรจำเป็นจะต้องศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของบุคลากรเพราะจะช่วยให้การพัฒนาจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของคุณภาพการบริการจากสำนักงานบัญชีต่าง ๆ ได้แก่ บริการที่มีเพิ่มเติมนอกเหนือจากพื้นฐานทั่วไป ในด้านคุณภาพของการให้บริการลูกค้าที่มาซื้อบริการต้องการคุณภาพของการบริการที่ดี ดังนี้ การตอบสนองลูกค้า มีความสามารถ มีความปลอดภัย มีความไว้วางใจ การเข้าถึงลูกค้า ในด้านประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าที่ซื้อบริการจะพิจารณาการจัดให้มีเทคนิคในการทำงานให้ใช้เวลาน้อยลง ได้ผลในระยะเวลาที่กำหนด
ข้อเสนอแนะสำนักงานบัญชี ควรมีการให้บริการเสริมทางด้านอื่นๆ เช่น การช่วยวางแผนทางภาษีอากร ปรับปรุงและออกแบบระบบบัญชี จะต้องเน้นในเรื่องของคุณภาพของการให้บริการ เช่น จะต้องสามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว หรือทีมงาน หรือ ผู้ให้บริการจะต้องมีความรู้ ความชำนาญ และต้องจัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถที่จะบริการต่อลูกค้า |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
สำนักงานบัญชี |
en |
dc.subject |
Accounting firms |
en |
dc.subject |
การบัญชี |
en |
dc.subject |
Accounting |
en |
dc.subject |
สำนักงานการบัญชี เอส. พี. |
en |
dc.subject |
S.P. Co., Ltd. |
en |
dc.title |
การก้ปัแญหาลูกค้าลดลงของสำนักงานบัญชี S.P. |
en |
dc.title.alternative |
Solving the Loss of Customers Problem of S.P. Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |