DSpace Repository

การก้ปัแญหาลูกค้าลดลงของสำนักงานบัญชี S.P.

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author รัชพินทร์ อินชูโต
dc.contributor.author Radchapin Inchuto
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-07-04T14:09:42Z
dc.date.available 2025-07-04T14:09:42Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4264
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธรุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์นี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มส่วนครองตลาดและปรับปรุงยอดลูกค้าของสำนักงานบัญชี S.P. โดยศึกษาถึงประเภทบริการด้านต่าง ๆ ทั้งที่บริษัทมีเตรียมพร้อมไว้แล้ว และที่ยังไม่มีไว้ในการอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ เพื่อวิเคราะห์ถึงสภาวะและปัญหาของสำนักงานและนำวิธีการปรับปรุงยอดลูกค้า และเพิ่มส่วนครองตลาดมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของสำนักงานต่อไป ผลการศึกษาพบว่า การที่ยอดลูกค้าและส่วนครองตลาดของสำนักงานบัญชี S.P. มีแนวโน้มตกต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสำนักงานบัญชีอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน เนื่องจากคุณภาพของคนและคุณภาพของการบริการ โดยคุณภาพของคนนั้นจะเห็นได้ว่า การที่บุคคลมีความพึงพอใจและตั้งใจทำงาน ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติงานจนบรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรเป็นเครื่องแสดงว่าขวัญ ประสิทธิภาพของบุคคลในองค์กรนั้นดี ซึ่งมีผลต่อความเจริญก้าวหน้า โดยจะต้องผ่านการอบรมฝึกหัดให้บุคลากรมีความรู้และสามารถเสริมสร้างทักษะ เพราะการที่จะพัฒนาบุคลากรจำเป็นจะต้องศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของบุคลากรเพราะจะช่วยให้การพัฒนาจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของคุณภาพการบริการจากสำนักงานบัญชีต่าง ๆ ได้แก่ บริการที่มีเพิ่มเติมนอกเหนือจากพื้นฐานทั่วไป ในด้านคุณภาพของการให้บริการลูกค้าที่มาซื้อบริการต้องการคุณภาพของการบริการที่ดี ดังนี้ การตอบสนองลูกค้า มีความสามารถ มีความปลอดภัย มีความไว้วางใจ การเข้าถึงลูกค้า ในด้านประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าที่ซื้อบริการจะพิจารณาการจัดให้มีเทคนิคในการทำงานให้ใช้เวลาน้อยลง ได้ผลในระยะเวลาที่กำหนด ข้อเสนอแนะสำนักงานบัญชี ควรมีการให้บริการเสริมทางด้านอื่นๆ เช่น การช่วยวางแผนทางภาษีอากร ปรับปรุงและออกแบบระบบบัญชี จะต้องเน้นในเรื่องของคุณภาพของการให้บริการ เช่น จะต้องสามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว หรือทีมงาน หรือ ผู้ให้บริการจะต้องมีความรู้ ความชำนาญ และต้องจัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถที่จะบริการต่อลูกค้า en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject สำนักงานบัญชี en
dc.subject Accounting firms en
dc.subject การบัญชี en
dc.subject Accounting en
dc.subject สำนักงานการบัญชี เอส. พี. en
dc.subject S.P. Co., Ltd. en
dc.title การก้ปัแญหาลูกค้าลดลงของสำนักงานบัญชี S.P. en
dc.title.alternative Solving the Loss of Customers Problem of S.P. Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account