DSpace Repository

รูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งศรัทธาปัญจปูชนียสถาน ของจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author รัตติยา ริมปิรังษี
dc.contributor.author Rattiya Rimpirungsee
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-07-05T13:17:00Z
dc.date.available 2025-07-05T13:17:00Z
dc.date.issued 2014
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4274
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2557 en
dc.description.abstract การศึกษาในครั้งนี้ ได้ศึกษารูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งศรัทธาปัญจปูชนียสถานของจังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้รูปแบบการสื่อสารทางการตลาด ที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ทำการสอบถามเกี่ยวกับเหตุผลในการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง คิดเป็นร้อยละ 58.1 มีอายุในช่วง 21-30 ปี ร้อยละ 43.9 และมีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 60.8 โดยส่วนใหญ่มีสถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 49 และประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็น ร้อยละ 63.6 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 59.7 ด้านการรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวรู้จักพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ รองลงมา คือ เมืองโบราณ บางปู และวัดอโศการาม ตามลำดับ ด้านรูปแบบการสื่อสารการตลาดที่ทำให้กลุ่มตัวอย่างรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ มากที่สุด ได้แก่ การให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ โดยการบอกต่อจากคนรู้จัก รองลงมา คือ จากการโฆษณาตามป้ายโฆษณารถโมบาย และจากเอกสารประกอบการท่องเที่ยว เช่น โบรชัวร์ ในด้านความสนใจเกี่ยวกับโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจเส้นทางที่ 1 รองลงมา คือ เส้นทางที่ 3 และเส้นทางที่ 2 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาจากเหตุผลในการเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวแบบต่อเนื่อง กลุ่มตัวอย่างสนใจความงดลามทางสถาปัตยกรรมและพุทธศิลปะ รองลงมา คือ เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาของจังหวัดสมุทรปราการ และระยะเวลาการท่องเที่ยวที่ทำให้สามารถเที่ยวได้หลายสถานที่ในเวลาจำกัด en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม en
dc.subject Heritage tourism en
dc.subject ปูชนียสถาน -- ไทย -- สมุทรปราการ. en
dc.subject การท่องเที่ยว -- ไทย -- สมุทรปราการ. en
dc.subject Travel -- Thailand -- Samut Prakan en
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด en
dc.subject Communication in marketing en
dc.title รูปแบบส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งศรัทธาปัญจปูชนียสถาน ของจังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative Samutprakarn Pentacle - Holy - Destination Tourism Route Development Model en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account