DSpace Repository

การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.advisor พนิต กุลศิริ
dc.contributor.advisor Panid Kulsiri
dc.contributor.author รัตนา ลัดพลี
dc.contributor.author Rattana Ladplee
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-07-20T05:47:50Z
dc.date.available 2025-07-20T05:47:50Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4326
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของบริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า กำลังรายใหญ่ในประเทศไทย โดยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง มาจากบริษัทแม่ในยุโรป สืบเนื่องจากในปัจจุบันนี้ความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในประเทศลด ทั้งความ ต้องการทางภาครัฐบาลและเอกชน ผู้ผลิตภายในประเทศจึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวในการผลิต ผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก บริษัทฯ จึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาองค์การเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการผลิตผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาด ต่างประเทศ ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จในอุตสาหกรรมการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง นอกเหนือ จากเทคโนโลยี เงินทุน การวิจัยและพัฒนา ระบบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นระบบ คุณภาพมาตรฐาน ISO 9000 หรือระบบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ISO 14000 แล้ว ทรัพยากรมนุษย์ก็ เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญประการหนึ่งในดำเนินธุรกิจนี้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงควรให้ความ สำคัญแก่ทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้พนักงานในบริษัทฯ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพสูง สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดไม่ว่าจะเป็น ตลาดภายในประเทศหรือตลาดต่างประเทศ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย – การตลาด en
dc.subject ABB Limited (Power Trnsformer Business) Thailand -- Marketing en
dc.subject หม้อแปลงไฟฟ้า en
dc.subject Electric transformers en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject ความพอใจในการทำงาน en
dc.subject Job satisfaction en
dc.subject ขวัญในการทำงาน en
dc.subject Employee morale en
dc.subject การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต en
dc.subject Input-output analysis en
dc.title การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย en
dc.title.alternative Increasing the Competitive Potential : A Case Study of ABB Limited (Power Transformer Business) Thailand en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account