dc.contributor.advisor |
พนิต กุลศิริ |
|
dc.contributor.advisor |
Panid Kulsiri |
|
dc.contributor.author |
รัตนา ลัดพลี |
|
dc.contributor.author |
Rattana Ladplee |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-07-20T05:47:50Z |
|
dc.date.available |
2025-07-20T05:47:50Z |
|
dc.date.issued |
2002 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4326 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันของบริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า กำลังรายใหญ่ในประเทศไทย โดยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง มาจากบริษัทแม่ในยุโรป
สืบเนื่องจากในปัจจุบันนี้ความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในประเทศลด ทั้งความ ต้องการทางภาครัฐบาลและเอกชน ผู้ผลิตภายในประเทศจึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวในการผลิต ผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก บริษัทฯ จึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาองค์การเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการผลิตผลิตภัณฑ์ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาด ต่างประเทศ ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จในอุตสาหกรรมการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง นอกเหนือ จากเทคโนโลยี เงินทุน การวิจัยและพัฒนา ระบบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นระบบ คุณภาพมาตรฐาน ISO 9000 หรือระบบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ISO 14000 แล้ว ทรัพยากรมนุษย์ก็ เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญประการหนึ่งในดำเนินธุรกิจนี้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงควรให้ความ สำคัญแก่ทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้พนักงานในบริษัทฯ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพสูง สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดไม่ว่าจะเป็น ตลาดภายในประเทศหรือตลาดต่างประเทศ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย – การตลาด |
en |
dc.subject |
ABB Limited (Power Trnsformer Business) Thailand -- Marketing |
en |
dc.subject |
หม้อแปลงไฟฟ้า |
en |
dc.subject |
Electric transformers |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
ความพอใจในการทำงาน |
en |
dc.subject |
Job satisfaction |
en |
dc.subject |
ขวัญในการทำงาน |
en |
dc.subject |
Employee morale |
en |
dc.subject |
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต |
en |
dc.subject |
Input-output analysis |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท เอบีบี จำกัด (ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง) ประเทศไทย |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitive Potential : A Case Study of ABB Limited (Power Transformer Business) Thailand |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |