dc.contributor.advisor |
สถาพร ปิ่นเจริญ |
|
dc.contributor.advisor |
Sathaporn Pincharoen |
|
dc.contributor.author |
วิมล รองาม |
|
dc.contributor.author |
Vimol Rongam |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-09-02T03:36:00Z |
|
dc.date.available |
2025-09-02T03:36:00Z |
|
dc.date.issued |
2004 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4421 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547 |
en |
dc.description.abstract |
ตลาดผลิตภัณฑ์นมเป็นหนึ่งสินค้าที่ยังมีแนวโน้ม แจ่มใส โอกาสที่ตลาดนมจะโตขึ้นมีมาก เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากสังคมยุคปัจจุบัน ที่แม่บ้านต้องออกนอกบ้านเพื่อช่วยหารายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนที่มีการส่งเสริมให้บริโภคนมซึ่งมีสารอาหารครบถ้วนใกล้เคียงนมมารดา จากผลงานวิจัยของ Acniesen จะพบว่าบริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เป็นผู้นำในตลาดนมผงสำหรับทารก
การศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ในส่วนของบริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรคของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงให้การดำเนินของบริษัทฯ ที่มียอดขายเพิ่มมากขึ้นจากที่ตั้งเป้าไว้ และได้ทำการศึกษาตลาดนมอย่างต่อเนื่อง โดยการนำกลยุทธ์ต่างๆ มาปรับใช้กับองค์กร เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคตรงตามเป้าหมายและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มความมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์สำหรับทารกจะยังคงความเป็นหนึ่งในสายตาของผู้บริโภคตลอดไป |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต |
en |
dc.subject |
Input-output analysis |
en |
dc.subject |
บริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด |
en |
dc.subject |
Damex Co., Ltd. |
en |
dc.subject |
ความสัมพันธ์กับลูกค้า |
en |
dc.subject |
Customer relations |
en |
dc.subject |
ผลิตภัณฑ์นม |
en |
dc.subject |
Dairy products |
en |
dc.subject |
ผลิตภัณฑ์นม – การตลาด |
en |
dc.subject |
Dairy products – Marketing |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันกรณีศึกษา :บริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing Competitiveness : A Case Study of Damex Co., Ltd |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |