Abstract:
ตลาดผลิตภัณฑ์นมเป็นหนึ่งสินค้าที่ยังมีแนวโน้ม แจ่มใส โอกาสที่ตลาดนมจะโตขึ้นมีมาก เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากสังคมยุคปัจจุบัน ที่แม่บ้านต้องออกนอกบ้านเพื่อช่วยหารายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนที่มีการส่งเสริมให้บริโภคนมซึ่งมีสารอาหารครบถ้วนใกล้เคียงนมมารดา จากผลงานวิจัยของ Acniesen จะพบว่าบริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เป็นผู้นำในตลาดนมผงสำหรับทารก
การศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ในส่วนของบริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรคของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงให้การดำเนินของบริษัทฯ ที่มียอดขายเพิ่มมากขึ้นจากที่ตั้งเป้าไว้ และได้ทำการศึกษาตลาดนมอย่างต่อเนื่อง โดยการนำกลยุทธ์ต่างๆ มาปรับใช้กับองค์กร เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคตรงตามเป้าหมายและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มความมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์สำหรับทารกจะยังคงความเป็นหนึ่งในสายตาของผู้บริโภคตลอดไป