DSpace Repository

บทบาทของ KOL ในธุรกิจออนไลน์จีน

Show simple item record

dc.contributor.author ศักดิ์ชัย รัตนปกรณ์
dc.contributor.author กวิสรา ศรีผ่องบำรุง
dc.contributor.author Sakchai Ratanapakorn
dc.contributor.author Kavisara Sriphongbumrung
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Undergraduate Student en
dc.date.accessioned 2025-09-18T01:24:51Z
dc.date.available 2025-09-18T01:24:51Z
dc.date.issued 2021
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4543
dc.description Proceedings of the 8th National and International Conference on "Research to Serve Society" "Research to Serve Society", 25 June 2021 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand p. 1368-1374. en
dc.description.abstract บทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนที่ต้องการทำธุรกิจหรือส่งออกสินค้าไปขายในจีนว่าควรใช้ Key Opinion Leader หรือ KOL ในการโปรโมทสินค้าหรือไม่ KOL คือ ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านการโน้มน้าวใจหรือมีความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง มีอิทธิพลต่อความคิดของผู้บริโภคและพฤติกรรมของผู้บริโภค ให้สนใจในตัวสินค้าโดยนำเสนอสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์ ในประเทศจีน ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากการดูสินค้าที่ผ่านการรีวิวจาก KOL ที่มีชื่อเสียงที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากหรือจาก KOL ที่ตนชื่นชอบเป็นการส่วนตัว หากต้องการส่งออกสินค้าไปขายที่ประเทศจีนและต้องการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักในประเทศจีนควรรู้ไว้ว่าการใช้ KOL มีความสำคัญอย่างไรและมีส่วนช่วยในการโปรโมทสินค้าอย่างไร ดังนั้น ความเข้าใจใน Key Opinion Leader หรือ KOL จะทำให้ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจในประเทศจีนเข้าใจในการใช้ KOL เพื่อการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น en
dc.description.abstract The objective of this academic article is to be aware of Thai business that, any export business to China, can use Key Opinion Leader (KOL) instead of celebrity. In the old days, to do the advertisement of new products vis TV, a celebrity was the first choice to employ. Nowadays, there is no need to employ such expensive celebrity anymore. One can use any person who has built their popularity in online networking. Consumers will read the reviews from the popular KOL and make their buying decisions accordingly. Therefore, Thai export should realize the importance of KOL’s role to introduce and improve new products, so that they will be able to carry out better promotion campaign in China market. en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ผู้นำทางความคิด en
dc.subject Key Opinion Leader en
dc.subject ผู้ทรงอิทธิพล en
dc.subject Influencer en
dc.subject สื่อสังคมออนไลน์ – อิทธิพล en
dc.subject Social media – Influence en
dc.subject การตลาดอินเทอร์เน็ต en
dc.subject Internet marketing en
dc.subject การเปลี่ยนทัศนคติ en
dc.subject Attitude change en
dc.subject การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ – จีน en
dc.subject Electronic commerce – China en
dc.title บทบาทของ KOL ในธุรกิจออนไลน์จีน en
dc.title.alternative KOL’s role in Chinese Online Business en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account