dc.contributor.advisor |
สุวพัชญ์ นาควัชระ |
|
dc.contributor.author |
วสุ กุศลรักษาวงศ์ |
|
dc.contributor.author |
Wasu Kusonraksawong |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-10-08T13:59:41Z |
|
dc.date.available |
2025-10-08T13:59:41Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงปัญหาของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าสีพ่นซ่อมรถยยนต์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ จนถึงปี พ.ศ. 2540 สัญญาได้สิ้นสุดลง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เข้ามาก่อตั้งบริษัท (Subsidiary) และทำตลาดสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา ในปีเดียวกันนี้ประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการดำเนินงานโดยปรับลดบุคลากรในองค์กรให้มีความกระชับรองรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น บริษัททำการตลาดโดยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และหาช่องทางการขยายตลาด ซึ่งสามารถช่วยให้รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ในระยะแรกเท่านั้น แต่ไม่สามารถเพิ่มส่วนครองตลาดได้ ผู้ศึกษาจีงได้วิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก เพื่อหาสาเหตุของปัญหาต่างๆ นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยอาศัยส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดในระยะยาว |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต |
en |
dc.subject |
Input-output analysis |
en |
dc.subject |
บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด – การตลาด |
en |
dc.subject |
Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. – Marketing |
en |
dc.subject |
รถยนต์ -- การพ่นสี |
en |
dc.subject |
Automobiles – Painting |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.title |
การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสินค้าตรายี่ห้อ SIKKENS ของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Developing the Marketing Strategies in Brand SIKKENS of Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |