DSpace Repository

การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสินค้าตรายี่ห้อ SIKKENS ของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุวพัชญ์ นาควัชระ
dc.contributor.author วสุ กุศลรักษาวงศ์
dc.contributor.author Wasu Kusonraksawong
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-10-08T13:59:41Z
dc.date.available 2025-10-08T13:59:41Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงปัญหาของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าสีพ่นซ่อมรถยยนต์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ จนถึงปี พ.ศ. 2540 สัญญาได้สิ้นสุดลง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เข้ามาก่อตั้งบริษัท (Subsidiary) และทำตลาดสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา ในปีเดียวกันนี้ประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการดำเนินงานโดยปรับลดบุคลากรในองค์กรให้มีความกระชับรองรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น บริษัททำการตลาดโดยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และหาช่องทางการขยายตลาด ซึ่งสามารถช่วยให้รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ในระยะแรกเท่านั้น แต่ไม่สามารถเพิ่มส่วนครองตลาดได้ ผู้ศึกษาจีงได้วิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก เพื่อหาสาเหตุของปัญหาต่างๆ นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยอาศัยส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดในระยะยาว en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต en
dc.subject Input-output analysis en
dc.subject บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด – การตลาด en
dc.subject Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. – Marketing en
dc.subject รถยนต์ -- การพ่นสี en
dc.subject Automobiles – Painting en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.title การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสินค้าตรายี่ห้อ SIKKENS ของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด en
dc.title.alternative Developing the Marketing Strategies in Brand SIKKENS of Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account