Abstract:
การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามและผู้ที่นับถือศาสนาอื่นในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลการศึกษามีสาระสำคัญพอสรุปได้ดังนี้
1. จำนวนตัวอย่างที่สุ่มเลือกได้จำนวน 200 ตัวอย่าง
2. อัตราผู้เคยใช้บริการธนาคารอิสลามต่ออัตราผู้ไม่เคยใช้บริการธนาคารอิสลาม คิดเป็นร้อยละ 38 ต่อ ร้อยละ 62 และมีอัตราผู้คาดว่าจะใช้บริการธนาคารอิสลามในอนาคต คิดเป็นร้อยละ 57
3. กลุ่มประชากรที่เคยใช้ธนาคารอิสลามและคาดว่าจะใช้บริการธนาคารอิสลามในอนาคต ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม
4. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมากที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านศาสนา
5. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ไม่ใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมากที่สุด คือ ไม่เข้าใจการบริการของธนาคารอิสลาม