Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4803
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามและผู้ที่นับถือศาสนาอื่นๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: The Influencing Decision Making Factors for Using Islamic Bank of Thailand to Musalim and Other Religion in Bangkok Metropolitan and Periphery
Authors: สมยศ อวเกียรติ
Somyos Avakiat
ศิระ นาคะศิริ
Sira Nakasiri
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
Islamic Bank of Thailand
ธนาคารอิสลาม – ไทย
Banks and banking -- Religious aspects -- Islam
ธนาคารและการธนาคาร – แง่ศาสนา
Banks and banking -- Religious aspects
Issue Date: 2003
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามและผู้ที่นับถือศาสนาอื่นในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลการศึกษามีสาระสำคัญพอสรุปได้ดังนี้ 1. จำนวนตัวอย่างที่สุ่มเลือกได้จำนวน 200 ตัวอย่าง 2. อัตราผู้เคยใช้บริการธนาคารอิสลามต่ออัตราผู้ไม่เคยใช้บริการธนาคารอิสลาม คิดเป็นร้อยละ 38 ต่อ ร้อยละ 62 และมีอัตราผู้คาดว่าจะใช้บริการธนาคารอิสลามในอนาคต คิดเป็นร้อยละ 57 3. กลุ่มประชากรที่เคยใช้ธนาคารอิสลามและคาดว่าจะใช้บริการธนาคารอิสลามในอนาคต ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม 4. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมากที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านศาสนา 5. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ไม่ใช้บริการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยมากที่สุด คือ ไม่เข้าใจการบริการของธนาคารอิสลาม
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4803
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The-Influence-Decision-Making-Factors-for-Using-Islamic-Bank.pdf
  Restricted Access
7.4 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.