DSpace Repository

การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
dc.contributor.advisor Worasith Jackmetha
dc.contributor.author ศิริพร หิรัญมหผล
dc.contributor.author Siriporn Hirunmahapol
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-11-11T08:08:44Z
dc.date.available 2025-11-11T08:08:44Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4808
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. en
dc.description.abstract ธุรกิจเครื่องสำอางเป็นอีกในหนึ่งในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจการจำหน่ายเครื่องสำอางที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีประวัติการค้าขายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 ภาคนิพนธ์นี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด มีอัตราการเติบโตร้อยละ 15 ส่วนคู่แข่งสำคัญในธุรกิจมีอัตราการเติบโตร้อยล 27 ซึ่งต่างกันอยู่ถึงร้อยละ 12 เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ลอรีอัล เสียโอกาสในการพัฒนารายได้นั้น ส่วนใหญ่มาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้ 1. การประจำการของผู้บริหาระดับสูงในประเทศไทยที่มีระยะเวลาที่สั้น ทำให้อำนาจในการเจรจาต่อรองบางเรื่องขาดความต่อเนื่องและเป็นข้อด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน 2. โครงสร้างของวัฒนธรรมองค์กร ที่วางระบบการปฏิบัติงานของฝ่ายงานสนับสนุนอยู่เหนือฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ซึ่งเป็นการเน้นงานเอกสารมากเกินไป ทำให้การทำงานของฝ่ายการตลาดขาดความคล่องตัว 3. การเพิ่มส่วนแบงครองตลาดยังมีโอกาสอีกมาก หากมีการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดให้เหมาะสม 4. กลยุทธ์การตลาดดที่ใช้บางสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม เช่น การไม่พัฒนารูปแบบรายการส่งเสริมการขายให้มีความแปลกใหม่และแตกต่างจากคู่แข่งขัน จากผลการศึกษา ผู้ศึกษามีข้อเสนอแนะเพื่อให้ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด พิจารณาและเป็นแนวทาง ในการแก้ไขปัญหา คือ บริษัทควรมีการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสม กับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และควรปรับโครงสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ นอกจากนี้ ควรพัฒนาศักยภาพด้านการเจรจาต่อรองของผู้บริหารระดับสูง เพื่อทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบกว่าคู่แข่งขันรายอื่น en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด – การตลาด en
dc.subject L-Oreal (Thailand) Limited – Marketing en
dc.subject การวางแผนเชิงกลยุทธ์ en
dc.subject Strategic planning en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject เครื่องสำอาง en
dc.subject Cosmetics en
dc.title การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.title.alternative Improving on Marketing Efficiency of L'Oreal (Thailand) Limited en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account