DSpace Repository

การรักษาส่วนครองตลาดรวมของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพ

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสนาะ ติเยาว์
dc.contributor.advisor Sanoh Tiyao
dc.contributor.author ศิริพร เลิศสถิร
dc.contributor.author Siriporn Lertsatira
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-11-29T15:50:45Z
dc.date.available 2025-11-29T15:50:45Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4875
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน เพื่อรักษาส่วนครองตลาดรถรวม กรณีศึกษานี้เป็นของบริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ศึกษาในส่วนของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมรถรวม สภาพเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ตกต่ำตามสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวกับกฎหมายที่มีผลกระทบต่อธุรกิจประเภทรถยนต์ประเภทต่างๆ ของบริษัท ซึ่งบริษัทโตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้แข่งขันหลายราย ที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ จากการศึกษาพบว่าภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมประเภทนี้ค่อนข้างมีการแข่งขันที่รุนแรง มีคู่แข็งหลายรายที่มีรุนแรง ความผันผวนของค่าเงินบาท และปริมาณความต้องการซื้อกับความต้องการขายในตลาดซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้ ฉะนั้นบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน คือ การใช้ กลยุทธ์ทางด้านส่วนผสมทางการตลาด และปรับปรุงระบบการให้ค่าตอบแทนจูงใจ และกลยุทธ์ของการเป็นคู่ชิง โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นแผนการ ซึ่งจะทำให้บริษัทสร้างผลกำไรจากการดำเนินการและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานให้ได้ บริษัทจึงมีโอกาสที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถประเภทปิคอัพขนาด 1 ตันตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject บริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด en
dc.subject Toyota Motor Thailand Company Limited en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต en
dc.subject Input-output analysis en
dc.subject อุตสาหกรรมรถยนต์ en
dc.subject Automobile industry and trade en
dc.subject รถปิคอัพ en
dc.subject รถกระบะ en
dc.subject Pickup trucks en
dc.subject กลยุทธ์ผู้นำด้านต้นทุน en
dc.subject Cost leadership strategy en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การจูงใจในการทำงาน en
dc.subject Employee motivation en
dc.title การรักษาส่วนครองตลาดรวมของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพ en
dc.title.alternative Maintaining the Total Market Share of Toyota Motor (Thailand) by Increasing Sales of the Pick-Up Car en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account