DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Sort by: Order: Results:

  • 简春丽; Jian, Chunli (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    随着对外汉语教学事业在泰国的蓬勃发展, 泰国汉语学习者的年龄层次逐渐向低龄化迈进, 经笔者在教学实践中发现, 儿童阶段的学生普遍存在汉语学习主动性和积极性不高, 注意力不集中等问题. 针对这些问题, 考虑到儿童阶段学生学习的特点, 笔者尝试引入"互助合作学习理论"于泰国儿童汉语教学中, 根据儿童心理特征制定出科学的, 适用于他们的汉语教学策略. 目前, 互助合作学习已成为了世界上许多国家都普遍采用与认可的, 且符合学生实际又富有创意的策略体系, ...
  • 明月; ศศินภา ศรีณรงค์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    กระบวนการเรียนภาษาจีนของคนไทยพบกับปัญหาจำนวนไม่น้อย ผู้วิจัยจึงให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาจีนในขั้นพื้นฐาน โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นเรียนภาษาจีน คือ คำศัพท์ภาษาจีน ถึงแม้ว่าจะมีงานวิยเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนก ...
  • 吴小深; สปัณฐ์รุ้ง ภัทรกิตติเจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันตลาดธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนมากที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจเป็นอย่างย ...
  • 游方玉; You, Fangyu (Huachiew Chalermprakiet University, 2022)
    伴随着中泰两国之间在经济、政治、文化、教育等方面合作与交流日益密切和加深,泰国的“汉语热”早已连续了十多年,现阶段仍呈上涨的发展趋势。汉语已成为泰国的第二语言。泰国的幼稚园、中小学、高校都设立了许多汉语课程。汉语课程早已变成泰国课程的关键构成部分。绝大多数泰国学生都是在学汉语,有近100万人。十几年来,伴随着中国改革开放逐渐深化、国际地位日益提高,中泰交流日益紧密,泰国的汉语课堂教学也步入高峰。本文以泰国曼谷帮高皇家圣谕中学为例,科学研 ...
  • 徐秀明; ชนิดาภา พึ่งหลวง (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในปัจจุบันภาษาจีนมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกเป็นอย่างมาก ทุกประเทศต่างก็ให้ความสำคัญกับภาษาจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการได้มีการนำวิชาภาษาจีนมาจัดไว้ในหลักสูตร แต่ปัญหาที่พบในปัจจุบัน คือ นักเรียนยังไม ...
  • 李嫣然; สุธิดา ลีนา (Huachiew Chalermprakiet University, 2022)
    近些年来,随着中国的经济、科技的迅速发展。和中泰之间的友好往来于贸易合作交流日益增加。在泰国的“汉语热”越来越流行。学习汉语的基础是汉语拼音,无论是在阅读、写作、听力拼音都起着相当重要的地位。在第二语言的学习中,语音系统显得很重要。如果学生在习得第二语言初期出现问题和偏误,就影响到今后的语言应用和表达。笔者作为泰国北榄府萨拉萨维特学校的中文教师,有幸近距离接触和了解当地小学生学习拼音时遇到的问题。并对问题进行分析和总结,最后设计出适合泰 ...
  • 林婉儿; ธฤตวัน ญาณวีรศักดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    การศึกษาวิจัยเรื่อง "การใช้คำภาษาจีนระดับต้นที่มีความหมายใกล้เคียงกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีนโดยการใช้คำที่มีความหมายใกล้เคียงกันของนักเรียนในประเทศไทย การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาโด ...
  • 张志敏; Zhang, Zhimin (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    With the development of international Chinese education and the Thai government's great emphasis on Chinese education, Chinese teaching in Thailand is increasingly moving towards a younger age. Literacy teaching is an ...
  • 李时祥; วรรณภัทริศา ยกล้วน (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ตามการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปีที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวชาวจีนนำมาซึ่งรายได้ ...
  • 王莉超; สุกัญญา ยาวิจิตร (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    The Purpose of this research were studied Tiktok Application in helping to teach Chinese. According for teaching Chinese as a foreign language, the use of mother tongue should be avoided or reduced as far as possible in ...
  • 董文雯; กนกวรรณ พันนาดี (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแบบตัวต่อตัวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังวิเคราะห์และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างข้อดีและข้อเสียของการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนกับการสอ ...
  • 黄晓丽; ชนกพร ขาวคำ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    การศึกษาภาษาไทยถิ่นเหนือส่วนใหญ่ ศึกษาวิจัยในเรื่องของระบบเสียงและเสียงวรรณยุกต์มีน้อยมากที่ศึกษาครอบคลุมในเรื่องของระบบเสียง คำศัพท์และไวยากรณ์โดยเฉพาะ และกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยส่วนใหญ่อยู่ภาคเหนือของไทย กลุ่มเป้าหมายใ ...
  • 赵贺意 (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
  • 高珊珊; Gao, Shanshan (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    泰国和中国自古以来就是友好邻邦, 远在13世纪, 就有大批中国人移民泰国, 泰国也因此成为世界上华人聚居生活的重要国家. 汉语在泰国的传播从中国移民踏上泰国土地的那一刻便开始了. 随着汉语学习者数量的增加, 近年来对于国内汉语教学硕士专业本体的研究成果颇丰, 但对泰国大学汉语教学硕士专业本体的研究却并不多, 针对某一学校的汉语教学硕士专业的本体研究来整理和分析的就更少, 汉语教学硕士专业已经在泰国华侨崇圣大学开展六年, 相关课程的设置时间并不长, ...
  • 潘珊珊; สศิกุล พิทักษ์นิติกร (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    เรื่องสั้นชนบทมีความสำคัญในวงการวรรณกรรมภาษาจีนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม การวิจัยค้นคว้าวรรณกรรมที่เกี่ยวกับชนบทของวรรรกรรมภาษาจีนในประเทศไทย กลับมีน้อยมาก หรือแทบจะเรียกได้ว่า ไม่มี กระทั่งทุกวันนี้ ...
  • 李冰; ฉัตรดาร์พร มณีวัฒนา (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ช่วงศตวรรษที่ 20 เป็นช่วงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยการนองเลือดและไฟสงคราม ตลอดจนความทุกข์ยากลำบาก และเพื่อที่จะให้เกิดการปรับเปลี่ยนสภาพความขัดแย้งกันระหว่างวัฒนธรรมจีนและไทย ตลอดจนการขาดตอนทางวัฒนธรรม รวมทั้งการยกระดับส ...
  • 王文珍; Wang, Wenzhen (2023)
    This study extracted sample data from the news content headlines published on the WeChat official accounts of World Journal and Xing Sian Media from January 2020 to June 2022 using web crawling tools. The data was processed ...
  • 杨秋健; Yang, Qiujian (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาจีนในระดับชั้นประถมศึกษาตามโรงเรียนต่างๆ ในประเทศไทยมีเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเฉพาะความต้องการและความเป็นที่นิยมของนักเรียนที่เรียนวิชาการพูดภาษาจีนในโรงเรียนจีนเพิ่มจำนวนสูงขึ้น จึงมีความจำเป ...
  • 李松泉; ประวิทย์ รัตนเจิดศิริ (Huachiew Chalermprakiet University, 2009)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาแนวความคิดและผลงานการประพันธ์ของศาสตราจารย์ พลตรี หม่อมราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช นักประพันธ์ไทยผู้มีเชื้อสายจีน ที่มีจุดเด่น ได้แก่ แนวความคิดด้านการเมืองการปกครอง แนวความคิดด้านเศรษฐกิจ ...
  • 林喜乐 (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอแม่สอด ประชากรมีทั้งชาวเขาและชาวพม่าเป็นจำนวนมากแม่สอดเป็นอำเภอที่มีการค้าระหว่างประเทศกับพม่าเนื่องจากเป็นอำเภอที่มีชายแดนติดกับประเทศพม่าปัจจุบันจึงมีชาวต่างชาต ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account