DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese language -- Business Chinese"

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Subject "Chinese language -- Business Chinese"

Sort by: Order: Results:

  • 文美珍; ธนัชพร บุญเสถียรวงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC หรือ Asean Economic Community) มีความต้องการในการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในปี 2015 และต้องการบรรลุเป้าหมายทั้งหมดในปี 2020 โดยมีแนวโน้มที่ส่งผลอันดีต่อประเทศไทย การรวมตัวของกลุ่มเศรษฐกิจประชาคมอาเซ ...
  • 巫蕊; อรฤทัย บูรณศักดิ์ศรี (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารไอซีบีซี (ICBC) จากการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงต่อเนื่องมาหลายไปี ทำให้ธนาคารฯ ประสบความสำเร็จ อีกทั้งธนาคารฯ ยังคงทำหน้าที่เป็นสะพานที่แข็งแกร่งในการเชื่อ ...
  • 武小妹; รัตพิมล บุญเรืองประภา (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    泰国已经成为中国发行网络游戏的重要市场. 泰国本土网络游戏研发公司非常少, 缺乏游戏产品开发能力, 由此吸引了不少中国网络游戏公司进入泰国网络市场. 本论文研究的对象是成都地瓜网络科技有限公司, 通过分析成都地瓜网络有限公司网络游戏的汉泰翻译情况, 说明商业汉语在把中国网络游戏投入泰国市场的重要作用, 中国网络游戏的汉泰翻译工作, 对中国网络游戏进入泰国市场的重要性. 本论文研究的目的是分析该公司网络游戏的汉泰翻译人员的中文水平, ...
  • 王秀娟; กัญญา ภูริพัฒน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    การท่องเที่ยวของไทยมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยมาโดยตลอด นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนถือว่าเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของประเทศไทย ดังนั้น การบริการภาษาจีนให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนจึงเป็นส่วนช่วยทำให้นักท่องเที่ยว ...
  • 郑炳光; นพพร ชานิกรประดิษฐ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ในยุคโลกาภิวัฒน์ทางเศรษฐกิจ ศูนย์บริการทรัพยากรมนุษย์ทำให้เกิดการพัฒนาทั้งในด้านขององค์กรและรูปแบบการบริหาร เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นทั้งในด้านปัจจัยต่างๆ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่น่าลงทุนเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ดังนั้น ...
  • 林凤; หงส์ แซ่ลิ้ม (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้เกี่ยวกับการให้บริการภาษาจีนในธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทย เพื่อเข้าใจสภาพความต้องการบุคลากรด้านภาษาจีนในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชนไทย อธิบายสภาพการให้บริการภาษาจ ...
  • 冯小茜; วฎาการ ศิริขันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    เบื้องหลังเศรษฐกิจโลกโดยทั่วไปการค้าการบริการการท่องเที่ยวได้กลายเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญในการบริการการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นที่มาของผลกำไรอันมากมายมหาศาล ประเทศส่วนใหญ่จึงนำเอาการค้าการบริการการท่องเที่ยวไว้ ...
  • 王朝圣; วันเฉลิม พ่วงธรรมรงค์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความต้องการใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีนของพนักงานแผนกบริการส่วนหน้าของโรงแรมในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบความต้องการในการใช้ภาษาจี ...
  • 杨光彩; รัติพร แสงศรี; Rattiporn Saengsri (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    ปัจจุบันมีงานวิจัยเกี่ยวกับบริษัท Huawei (ประเทศไทย) เพียงเล็กน้อยและจะเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทเท่านั้น แม้ว่าจะมีการศึกษาที่เน้นการจัดการของบริษัท Huawei (ประเทศไทย) ในด้านการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมบริษัท Huawei ...
  • 李丽萍; รักษ์ธสุดา นุชนารถ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ปัจจุบันการรักษาพยาบาลของประเทศไทยเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก มีชาวต่างชาติมากมายเลือกที่จะเข้ารับบริการรักษาพยาบาลที่ประเทศไทย ด้วยค่ารักษาพยาบาลที่ค่อนข้างต่ำและระดับของการบริการที่ดี จึงทำให้การบริการรักษาพยาบาลของไทยเป็น ...
  • 黄思思; วิศนี รุ่งกิจเจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    ปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นประเพทที่มีการส่งออกยางพาราที่ใหญ่ที่สุดในโลก และประเทศจีน ก็คือ ตลาดการส่งออกยางพาราหลักของประเทศไทยในการที่จะทำให้ธุรกิจยางพาราในประเทศไทยกับประเทศจีนดีขึ้นนั้น บริษัทยางพาราในประเทศไทยจำเป็นที่ ...
  • 文锦珠; กมลชนก กนกนิตย์อนันต์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    汉语在中泰经贸往来中使用的频率越来越高, 在中泰国际贸易的语言交流中占主导地位. 泰国各类企业在与中国企业进行商品贸易和经济合作时, 常常使用汉语进行交流. 目前商务汉语已经成为泰国与国外进行商务交流一个重要的商务语言, 起到越来越重要的作用. 本文以泰昌五金贸易有限公司公司为调研对象, 采用访谈调查法对该公司外贸部门员工的汉语水平和汉语应用及学习状况进行了调查并分析. 研究结果显示:中泰经济贸易合作不断加深, 汉语已经成为双方沟通的一 ...
  • 王碧珠; สุวรรณา แซ่เฮ้ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    นับแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1975 ได้เริ่มความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจการค้าและมิตรภาพของทั้งสองประเทศได้พัฒนาไปอย่างราบรื่น และทุกปี จำนวนชาวจีนที่เดินทางไ ...
  • 戴玉珍; เบญจรัตน์ ต่อธิติธรรม (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    在经济全球化的背景下,许多企业都纷纷开展了国际业务,如果企业想要走向国际化,员工的语言能力是一个重要的影响因素。如果没有员工的语言能力作为支撑,这些业务是无法开展的,而且员工的语言水平代表了企业的知识水平,可以为企业塑造良好的形象。 泰普克沥青(大众)公司也是一家跨国公司,中国是公司最大的国际出口市场,现在泰普克沥青(大众)公司职员不只是需要应用英语,但有些职位也有机会必须要用汉语进行沟通。 论文通过资料分析和问卷调查法,研究泰普克沥青 ...
  • 林金彤; พรรณาภา สิริมงคลสกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    หัวข้อวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ คือ "วิเคราะห์สถานการณ์การใช้ภาษาจีนธุรกิจในธุรกิจโลจิสติกส์ไทย" ซึ่งเนื้อหาหลักของการวิจัยครั้งนี้ คือ การสำรวจสถานการณ์การใช้ภาษาจีนธุุรกิจ ความถี่ในการใช้ภาษาจีน รวมถึงตำแหน่งหน้าที่และความรับ ...
  • 文锦瑜; สุธันย์ชนก กนกนิตย์อนันต์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    泰国有色金属进出口贸易最大的贸易伙伴是中国. 泰国有色金属进出口贸易公司主要从中国进口铜, 铝, 锌, 钼等有色进出, 向中国出口铜, 铝, 金, 银的贵重金属及其制品. 商业汉语在有色金属贸易行业已经成为一个重要的商务语言, 起到越来越重要的作用. 为了探究泰国有色金属贸易行业的汉语应用状况, 本文设计了有关商务汉语应用的访谈问卷, 并以泰国裕乃德有色金属贸易公司为案例进行调查研究, 对该公司的5位员工进行访谈调查. 调查结果显示, ...
  • 雅娅·巴莫; อภิญญา ปราโมช (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    暹罗百丽宫(Siam Paragon)商场即是中国游客抵泰后前往商场购物的首选, 这对推动国家的旅游经济有着巨大的积极影响, 也正因如此, 研究商务汉语在消费行为方面的相关影响显得尤其有意义. 对此, 本研究主要对如下问题作了探讨:(1)了解暹罗百丽宫(Siam Paragon) 商场的经理和店员在工作中使用汉语与中国游客沟通交际的能力水平(2)了解暹罗百丽宫(Siam Paragon) 商场的经理和店员在汉语表达方面遇到的障碍和问题( ...
  • 林金彤; ภัคสินี แซ่เก่า (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน การติดต่อค้าขายระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน นับวันยิ่งจะมีความสำคัญมากขึ้น ดังนั้น การที่สามารถใช้ภาษาจีนในการสื่อสารได้นับเป็นทางลัดอย่างหนึ่งในการติดต่อค้าขาย ส่งผลให้เกิดความนิยมในการเ ...
  • 张智文; ปรัชญา ดิลกศรี (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางของไทยถือเป็นสินค้าและของฝากที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีน การเดินทางมายังประเทศไทยในแต่ละครั้งก็มักจะนิยมซื้อกลับไปยังประเทศตนเอง เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอา ...
  • 吴佳丽; รสริน งามสุริยะพงศ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ธนาคารกสิกรมไทยเป็นสถาบันการเงินมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย รวมถึงได้รับความน่าเชื่อถือในระดับสากลอีกด้วย จากการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงต่อเนื่องมาหลายปีของธนาคารกสิกรไทยทำให้ธนาคารประสบความสำเร็จมีผล ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account