DSpace Repository

Browsing Liberal Arts - Artical Journals by Issue Date

Browsing Liberal Arts - Artical Journals by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • ฤทธิชัย เตชะมหัทธนันท์ (2006)
    อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนับว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก นอกจากจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศแล้ว ยังช่วยส่งเสริมฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในแหล่งท่องเที่ยวให้ดีขึ้น อันเป็นการกระจายรายได้ให้กับท ...
  • ธีรโชติ เกิดแก้ว; Teerachoot Kerdkaew (2011)
    บทความนี้ต้องการนำเสนอวิธีการเสริมสร้างสุขภาวะโดยองค์รวมตามแนวคิดในพุทธศาสนาใน ๔ ด้าน คือ สุขภาวะทางกายที่มุ่งในมนุษย์ดูแล รักษาป้องกันสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง การบริโภคปัจจัยสีให้ตรงตามเป้าหมายของการบริโภคอย่างแท้จริง ...
  • ธีรโชติ เกิดแก้ว; Teerachoot Kerdkaew (2012)
    ยันต์ หมายถึง การย่อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาและความเชื่ออื่นๆ ให้สั้นลงเพื่อสะดวกแก่การจดจำและ นำไปใช้ โดยสื่อผ่านรูปทรง ลายเส้น รูปภาพ อักขระ ตัวเลข คาถา ชื่อยันต์ และองค์ประกอบอื่นๆ ซึ่งพัฒนามาจากความเชื่อในคัม ...
  • อรัญญา ตุ้ยคัมภีร์; จิระสุข สุขสวัสดิ์; จันทนา ยิ้มน้อย; ณัฐนสิน คำสำเภา; ไหมไทย ไชยพันธุ์; ตะวัน วาทะกิจ; บุญโรม สุวรรณพาหุ (2014)
  • Noparat Tananuraksakul; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล (2014)
    In this paper, I will report qualitative research findings on how undergraduate students at a small-sized university in Thailand perceive Facebook group usage in a writing class. The findings suggest that the Facebook group ...
  • Noparat Tananuraksakul; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล (2015)
    This paper reports on the way in which Facebook Group used as a learning management system can enhance Thai students' effective language learning (positive attitude and motivation) in a private university in the vicinity ...
  • ณัฐพัชญ์ อนันต์ธีระกุล; เพ็ญประภา เพชระบูรณิน; ธงชัย หงษ์จร (2016)
    วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระบบพื้นฐานของเครือข่ายสารสนเทศในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม (2) ศึกษาความพร้อมในการใช้เครื่องมือสารสนเทศของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม และ (3) ...
  • จุฑาธิปต์ จันทร์เอียด; อังสุมาลิน จำนงชอบ; วุฒิพงษ์ ทองก้อน; Jutatip Junead; Angsumalin Jamnongchob; WuthipongThongkon (2016)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบริบทชุมชนและศักยภาพของทรัพยากร การท่องเที่ยวเชิงนิเวศของชุมชนบางพลับ จังหวัดสมุทรสงคราม 2) ศึกษาศักยภาพของผู้มี ส่วนได้ส่วนเสียต่อการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศโดยจักรยา ...
  • Nutsakolpach Chouvorrasista; ณัทสกลพัชร เชาว์วรศิษฐ์ (2016)
    This quantitative research aims to improve students’ language competency. Four-different-area focus tools: “True Calling” (pronunciation), “Drop Me Off” (stressing), “Pick Me Up” (listening comprehension), and ...
  • ยุพิน บุญบันดล; สุธิดา สุนทรวิภาต (2017)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้วีดีโอภาษาอังกฤษจากยูทูปพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนอาชีวศึกษาที่กําลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนระดับประกา ...
  • Kai Yao (2017)
    เนื่องจากการสื่อสารระหว่างประเทศมีมากยิ่งขึ้นในทุกวันนี้และภาษาจีนเป็นภาษาหนึ่งในภาษาสากลของโลกที่มีผู้พูดจำนวนมากและใช้สื่อสารกันระหว่างประเทศ ซึ่งนับวันภาษาจีนจะมีความสำคัญขึ้นเรื่อย ๆ มีผลให้ในประเทศไทยเกิดกระแสความนิ ...
  • Noparat Tananuraksakul; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล (2017)
    This paper examined the hypothesis that Thai EFL students’ positive attitudes toward their non-native English accented speech could be promoted by the use of University of Iowa’s Sounds of American English website, known ...
  • Yuanyuan Li; ธิดารัตน์ โมสิกรัตน์; Thidarat Mosikarat (2017)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนคนไทยเชื้อสายจีนกลุ่มอั้งยี่ในนวนิยาย ชุด เลือดทระนง จำนวน 3 เล่ม คือ เพลิงพยัคฆ์ ไฟรัก...มังกร และอัสดรพิโรธ โดยนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่า ...
  • นาถนภา นวลโพธิ์; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล; Nartnapa Nualpoh; Noparat Tananuraksakul (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    บทความงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาสาเหตุที่ทำให้เอชแอนด์เอ็มมียอดขายเสื้อผ้าสูงกว่ายูนิโคลระหว่างปีพุทธศักราช 2554-2557 โดยมีคำถามวิจัย 3 ข้อดังนี้ 1) ภาษาที่ใช้ในโฆษณาใบปลิวออนไลน์ของยูนิโคลและเอชแอนด์เอ็มสาม ...
  • Yunzhu Zhao; พัชรินทร์ บูรณะกร; Patcharin Buranakorn (2017)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะการดำเนินงานด้านสังคมและวัฒนธรรมของสมาคมนักธุรกิจปักกิ่ง ประเทศไทย ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีเก็บข้อมูลภาคสนามจากการสัมภาษณ์กรรมการบริหาร สมาชิก และเจ้าหน้าที่ของส ...
  • Yuanling, Mo; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล; Noparat Tanauraksakul (2017-06)
    ในศตวรรษที่ 21 ความเสมอภาคทางเพศถูกมองว่าเป็น ความต้องการขั้นพื้นฐานในอารยสังคม แต่ความไม่เสมอภาคทางเพศยังปรากฏอยู่ช่วงว่างระหว่างเพศเกิดจากการสร้างสามัญทัศน์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกี่ยวกับสตรีว่ามีความด้อยทางกายภา ...
  • Areeluck Harnmontree (2018)
    กริยาช่วยในภาษาอังกฤษมีอยู่ 24 คำ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม Main auxiliary verbs และกลุ่ม Modal กลุ่ม Main auxiliary verbs แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งได้แก่กลุ่ม verb to be 5 คำ กลุ่ม verb to do 3 คำ กลุ่ม verb to have 3 ...
  • ธีรโชติ เกิดแก้ว; Teerachoot Kerdkaew (2018)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบ วิธีการย่อ แหล่งที่มา สาระสำคัญ และการนำอักษรย่อในคัมภีร์หัวใจ 108 ไปใช้ในฐานะสื่อการสอนพระพุทธศาสนาโดยใช้คัมภีร์วชิรสารัตถสังคหะเป็นทฤษฎี ในการวิเคราะห์ และใช้ระเบียบวิธีวิจัยเ ...
  • ศนิชา แก้วเสถียร; นัฐธิยา บุญอาพัทธิ์เจริญ; Sanicha Kawsathien; Natthiya Boonaphatjarern (2019)
    การศึกษาพฤติกรรมของตัวละครในงานวรรณกรรมเป็นแนวทางหนึ่งที่ทำให้ผู้อ่านเห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีและผลลัพธ์ที่สร้างความเสียหายให้แก่สังคม พฤติกรรมของตัวละครทำให้เกิดการเรียนรู้ถึงผลของการกระทำ และการใช้ทฤษฎีจิตวิเคราะห์เป็นแนวทาง ...
  • อิมธิรา อ่อนคํา; Imthira Onkam (2019)
    บทความนี้มุ่งศึกษาประเพณีงานศพของชาวมอญกับความเชื่อที่มีการสืบทอดอย่างเข้มแข็งในสังคมไทย รูปแบบการจัดงานศพของชาวมอญได้รับการสืบทอดตามคติความเชื่อโบราณ โดยวิธีการจัดงานศพขึ้นอยู่กับสาเหตุการเสียชีวิตคือ การเสียชีวิตโดยปกต ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account