DSpace Repository

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • Xie, Donggu (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2013)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมและวัฒนธรรมที่ปรากฏในนิทานพื้นบ้านจังหวัดระยอง โดยศึกษานิทานพื้นบ้าน 8 ประเภท จำนวน 50 เรื่อง และนำเสนอ ผลการวิจัยด้วยวิธีพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าภาพชีว ...
  • Lu, Tang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบความเชื่อเกี่ยวกับนักษัตรไทยและจีน โดยวิเคราะห์คติความเชื่อเกี่ยวกับปีนักษัตร 12 ปี จากหนังสือสิบสองนักษัตร ของ ส.พลายน้อย และหนังสือนักษัตรจีนที่เขียนโดยนักเขียนจ ...
  • Liu, Xinjing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    วิทยานิพนธ์เรื่องอัตลักษณ์ของนักศึกษาคณะการแพทย์แผนจีนในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอัตลักษณ์ของนักศึกษาคณะการแพทย์แผนจีนในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อวิเคราะห์กระบวนการหล่อห ...
  • Liao, Xuemei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการเล่นว่าวของไทยและจีน และเพื่อวิเคราะห์คุณค่าของวัฒนธรรมการเล่นว่าวไทยและจีน โดยศึกษาจากเอกสารที่เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ตำนาน บันทึกการบอกเล่า ความเชื่อ ...
  • Tang, Yihong (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของบัณฑิตชาวจีนในสังคมไทยและวิเคราะห์บทบาทของบัณฑิตชาวจีนที่มีต่อสังคมไทย โดยคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างง่ายจากบัณฑิตชาวจีน สำเร็จการศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื ...
  • Zhang, Xiaojing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุุประสงค์เพื่อศึกษาพิธีกรรม ที่สำคัญตามเทศกาลของชาวจีน ตลอดจนวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิ ...
  • Zheng, Cuixiang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์บอกเล่าการก่อตั้งของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และวิเคราะห์บทบาทด้านความสัมพันธ์ไทย-จีนของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการวิจัย ...
  • Feng, Ni (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีชีวประวัติชาวจีนอพยพในประเทศไทย โดยศึกษาวิเคราะห์สารคดีที่เกี่ยวกับชีวประวัติชาวจีนอพยพที่ประสบความสำเร็จจำนวน 5 เล่ม ผลการวิจัยพบว่า สารคดีชีวประวัติชาวจีนอพยพ ...
  • Fei, Jun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการของการเล่น หมากรุกจีนในสังคมไทย 2) เพื่อวิเคราะห์บทบาทหน้าที่ของการเล่นหมากรุกจีน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เ ...
  • Huang, Meiyan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา รูปแบบและวิธีการรำไทเก๊กของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย และวิเคราะห์บทบาทของวัฒนธรรมการรำไทเก๊กที่มีต่อการส่งเสริมสุขภาวะของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยโดยศึกษาจากเอก ...
  • Li, Ruiyu (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของพ่อค้าแม่ค้าคนไทยเชื้อสายจีนในตลาดน้ำโบราณบางพลี และวิเคราะห์บทบาทของพ่อค้าแม่ค้าคนไทยเชื้อสายจีนที่มีผลต่อการค้าขายในตลาดน้ำโบราณบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยคัดเลือก ...
  • Li, Liying (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา รูปแบบวัฒนธรรมและวิธีการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยของตลาดน้ำสี่ภาค และเพื่อวิเคราะห์ผลการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยของตลาดน้ำสี่ภาคจากความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยของนักท่องเที่ยว ...
  • Cheng, Yingfen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และศึกษาเปรียบเทียบลักษณะและรูปแบบการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์จีนเป็นภาษาไทยและการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์ไทยเป็นภาษาจีนในด้านความเหมือนและความแตกต่าง รวมถึงค่านิยม วัฒนธรรมที่มีผลต่อการตั้งชื่อ ...
  • Chunxiao, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยจากนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 ที่มีต่อผู้อ่านโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาจา ...
  • Chen, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ภาพสะท้อนวัยรุ่นในเนื้อหาของภาพยนตร์ไทยที่ผลิตโดยบริษัทจีทีเอช พ.ศ. 2551-2554 และอิทธิพลของภาพยนตร์ไทยที่มีต่อสังคม จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น หนีตามกาลิเลโอ ...
  • Huang, Shiya (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์คำสอนของขงจื่อด้านความกตัญญูที่ปรากฏในนวนิยายไทย 2) เพื่อวิเคราะห์คุณค่าในคำสอนของขงจื่อที่ปรากฏในนวนิยายไทย โดยศึกษาวิเคราะห์นวนิยายไทยที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความกตัญญูของคน ...
  • Shi, Gang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีชีวประวัติลูกหลานชาวจีนอพยพในประเทศไทย โดยวิเคราะห์สารคดีชีวประวัติลูกหลานชาวจีนอพยพในประเทศไทย จำนวน 5 เล่ม ผลการวิจัยพบว่า เนื้อหาของสารคดีชีวประวัติ ...
  • Linhuan, Fan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนครอบครัวชาวจีนและเพื่อวิเคราะห์บทบาทหน้าที่ของผู้ชายและผู้หญิงในครอบครัวชาวจีนในนวนิยายของเพิร์ล เอส. บั๊ค แปลโดย สันตสิริ จำนวน 6 เล่ม ผลการศึกษาพบว่า นวนิยายของเพิร์ล เอส. ...
  • Siyuan, Duan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหา และคุณค่าของสารคดีที่ได้รับรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด ระหว่าง พ.ศ. 2548- พ.ศ. 2553 โดยใช้วิธีการวิเคราะห์ เนื้อหาสารคดีที่ได้รับรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด จำนวน 6 เรื่อง ...
  • Zhao, Youngmei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยจากนวนิยายที่ได้รับรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด พ.ศ. 2549-2555 จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ มหาสมุด ในรูปเงา กรงมนุษย์ และรังเลือด และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account