Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1537
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพรรณราย แสงวิเชียร-
dc.contributor.advisorPannarai Saengwichian-
dc.contributor.authorกิติกร สัมฤทธิสุทธิ์-
dc.contributor.authorKitikorn Samrithisut-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2023-12-29T08:21:25Z-
dc.date.available2023-12-29T08:21:25Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1537-
dc.descriptionการศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549.th
dc.description.abstractการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ซึ่งในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าธุรกิจประเภทสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ นั้นกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน ที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม รวมไปถึงด้านความบันเทิงต่าง ๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ที่จะสร้างผลกำไรให้เกิดขึ้น แต่ด้วยเหตุนี้เองทำให้ สภาวะการแข่งขันในธุรกิจประเภทนี้มีความรุนแรงมากขึ้น จึงส่งผลทำให้ ผลกำไรของบริษัทฯ ลดลง ดังนั้นการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาจึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน ที่มีผลต่อกำไรสุทธิของบริษัทฯ ที่ลดลง การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงาน แนวทางในการปรับปรุงแก้ไขปัญหา เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินและเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการบริหารจัดการธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพในการแข่งขัน โดยได้มีการศึกษาจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิและข้อมูลทุติยภูมิ ซึ่งผลการศึกษาพบว่าสาเหตุของการที่มีกำไรลดลงส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยภายในของบริษัทฯ ที่ยังขาดการวางแผนด้านการผลิตที่ดีทำให้เกิดปัญหามีสินค้าส่งคืนมาก ขาดการวางแผนทางด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายที่ดี ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง ขาดการลงทุนด้านโฆษณาอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการจ่ายค่าชดเชยคดีความด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ทางบริษัทฯ ต้องมีการแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่เป็นสาเหตุของการลดลงของผลกำไร โดยการเร่งเพิ่มจำนวนยอดขายให้มากขึ้น ด้วยการปรับปรุงในส่วนของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและให้ความสามารถในการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขายให้ดีขึ้น ซึ่งข้อเสนอแนะต่าง ๆ ในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นแนวทางที่ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการเงินได้th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)th
dc.subjectMatichon Plc.th
dc.subjectหนังสือพิมพ์ -- การตลาดth
dc.subjectNewspapers -- Marketingth
dc.subjectการป้องกันความเสี่ยงทางการเงินth
dc.subjectHedging (Finance)th
dc.subjectสภาพคล่อง (เศรษฐศาสตร์)th
dc.subjectLiquidity (Economics)th
dc.titleการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)th
dc.title.alternativeIncreasing Financial Strength of Matichon Plc.th
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kitikorn-Sumritsuthi.pdf
  Restricted Access
3.58 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.