Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1750
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด
Other Titles: Factors Afffecting the Customer in Selecting Heat Treatment Services of Thai Parkerizing Co., Ltd.
Authors: มณฑล สรไกรกิติกูล
Monthon Sorakraikitikul
กฤษณ์ จันทรมณี
Krit Jantaramanee
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: อุตสาหกรรมชิ้นส่วนจักรยานยนต์
Motorcycle supplies industry
โลหะ -- การชุบแข็ง
Metals -- Quenching
การแข่งขันทางการค้า
Competition
Issue Date: 2007
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาอิสระได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของลูกค้า และความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของกิจการกับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัทไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการชุบแข็งทั้งหมด จำนวน 105 ราย และประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ Chi-square ผลการศึกษา พบว่า ประชากรส่วนมากเป็นธุรกิจที่่อยู่ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ (ร้อยละ 41.91) เป็นลำดับชั้นที่ 2 ในอุตสาหกรรม (ร้อยละ 42.85) มีระยะเวลาในการใช้บริการอยู่ในช่วง 1-5 ปี (ร้อยละ 48.57) และมีสัญชาติญี่ปุ่นเป็นผู้ถือหุ้นหลัก (ร้อยละ 60.01) สำหรับการจัดลำดับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งนั้น มีดังนี้ อันดับที่ 1 บริการสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างมีคุณภาพ (ค่าเฉลี่ย 4.77) รองลงมา คือ อันดับที่ 2 มีความสามารถในการผลิตงานได้ตามเวลาที่กำหนด (ค่าเฉลี่ย 4.45) อันดับที่ 3 ราคาเหมาะสมกับคุณค่าของบริการที่ได้รับ (ค่าเฉลี่ย 4.16) อันดับที่ 4 มีมาตรฐานการรับประกันคุณภาพทั้งองค์กร (ค่าเฉลี่ย 3.72) อันดับที่ 5 ความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของบริษัท (ค่าเฉลี่ย 3.59) การทดสอบสมมติฐานทางด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ พบว่าสัญชาติของผู้ถือหุ้นของบริษัท มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ประเภทอุตสาหกรรม มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านราคา ลำดับชั้นในอุตสาหกรรม และระยะเวลาในการใช้บริการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1750
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Krit-Chataramanee.pdf
  Restricted Access
20.89 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.