Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1750
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด |
Other Titles: | Factors Afffecting the Customer in Selecting Heat Treatment Services of Thai Parkerizing Co., Ltd. |
Authors: | มณฑล สรไกรกิติกูล Monthon Sorakraikitikul กฤษณ์ จันทรมณี Krit Jantaramanee Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | อุตสาหกรรมชิ้นส่วนจักรยานยนต์ Motorcycle supplies industry โลหะ -- การชุบแข็ง Metals -- Quenching การแข่งขันทางการค้า Competition |
Issue Date: | 2007 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | การศึกษาอิสระได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของลูกค้า และความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของกิจการกับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัทไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการชุบแข็งทั้งหมด จำนวน 105 ราย และประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ Chi-square ผลการศึกษา พบว่า ประชากรส่วนมากเป็นธุรกิจที่่อยู่ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ (ร้อยละ 41.91) เป็นลำดับชั้นที่ 2 ในอุตสาหกรรม (ร้อยละ 42.85) มีระยะเวลาในการใช้บริการอยู่ในช่วง 1-5 ปี (ร้อยละ 48.57) และมีสัญชาติญี่ปุ่นเป็นผู้ถือหุ้นหลัก (ร้อยละ 60.01) สำหรับการจัดลำดับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งนั้น มีดังนี้ อันดับที่ 1 บริการสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างมีคุณภาพ (ค่าเฉลี่ย 4.77) รองลงมา คือ อันดับที่ 2 มีความสามารถในการผลิตงานได้ตามเวลาที่กำหนด (ค่าเฉลี่ย 4.45) อันดับที่ 3 ราคาเหมาะสมกับคุณค่าของบริการที่ได้รับ (ค่าเฉลี่ย 4.16) อันดับที่ 4 มีมาตรฐานการรับประกันคุณภาพทั้งองค์กร (ค่าเฉลี่ย 3.72) อันดับที่ 5 ความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของบริษัท (ค่าเฉลี่ย 3.59) การทดสอบสมมติฐานทางด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ พบว่าสัญชาติของผู้ถือหุ้นของบริษัท มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ประเภทอุตสาหกรรม มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านราคา ลำดับชั้นในอุตสาหกรรม และระยะเวลาในการใช้บริการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1750 |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Krit-Chataramanee.pdf Restricted Access | 20.89 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.