Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1752
Title: การเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษา สาขจันทอุดมและสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
Other Titles: Comparative Study on Satisfaction toward Service of K Bank : Chanthaudom Branch and Maptaphutmuangmai Branch, Ampur Muang, Rayong Province
Authors: วิรัตน์ ทองรอด
อิทธิญา ชาญด้วยกิจ
Keywords: ธนาคารกสิกรไทย -- บริการลูกค้า
Kasikornbank Public Company Ltd. -- Customer services
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
Banks and banking -- Customer services
ธนาคารและการธนาคาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Banks and banking -- User satisfaction
Issue Date: 2006
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อบริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาจันทอุดม และสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านอาคารสถานที่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ของการให้บริการของธนาคาร จำแนกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และความถี่ในการใช้บริการกับธนาคารต่อเดือน กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของธนาคารทั้งสองสาขาๆ ละ 300 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีหาค่าความเชื่อมั่น = 0.8418 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในภาพรวมของการให้บริการของธนาคารอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยการบริการด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านกระบวนการให้บริการอยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและอาคารสถานที่อยู่ในเกณฑ์พอใข้ ปัจจัยส่วนบุคคลในด้านต่างๆ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ ไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการของธนาคาร ด้านการเปรียบเทียบตัวแปรต้น พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ ต่อเดือน และความถี่ในการใช้บริการกับธนาคารต่อเดือน ไม่มีความแตกต่างกัน ส่วนในด้านวุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 มีข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการทีพบเหมือนกันคือ เครืองถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) มีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการของธนาคารทั้งสองสาขา จากข้อมูลที่ได้นั้น ผู้ทำการวิจัยจะนำไปเป็นข้อมูลเพื่อใช้ในการปรับปรุงการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งสาขาจันทอุดม และสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ให้มีการบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1752
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ittiya-Chanduaykit.pdf35.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.