Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1915
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมยศ อวเกียรติ-
dc.contributor.advisorSomyos Avakiat-
dc.contributor.authorกนกภรณ์ รัตนจารุวงศ์-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-03-18T15:05:01Z-
dc.date.available2024-03-18T15:05:01Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1915-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546th
dc.description.abstractการศึกษาพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์สปาเพื่อบำบัดของพนักงานบริษัทฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ปัจจัยและเหตุผลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภค เพื่อจะได้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลจูงใจใหผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปา เพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันในการศึกษานี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มพนักงานบริษัทในบริเวณที่เป็นแหล่งธุรกิจ เช่น สีลม สาทร ฯลฯ จำนวน 200 ตัวอย่าง และได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามจากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีเป็นส่วนใหญ่ และมักซื้อผลิตภัณฑ์สปาจากห้างสรรพสินค้าจากการสำรวจโดยเปรียบเทียบกับรายได้ พบว่า ราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับปานกลาง ส่วนผู้มีรายได้ระดับสูงจะให้ความสำคัญในเรื่องของรูปลักษณ์และส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับต้นๆเหตุผลในการซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใช้ผ่อนคลาย และผู้บริโภคส่วนใหญ่ในการสำรวจครั้งนี้ไม่นิยมซื้อผลิตภัณฑ์ตามเพื่อนth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectน้ำมันหอมระเหยth
dc.subjectEssences and essential oilsth
dc.subjectการบำบัดด้วยกลิ่นth
dc.subjectAromatherapyth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectธุรกิจสปาth
dc.subjectSpa businessth
dc.titleพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์สปาเพื่อบำบัดของพนักงานบริษัทฯ ในเขตกรุงเทพมหานครth
dc.title.alternativeConsumers' Behavior in Using Aromatherapy Product in Bangkokth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kanokporn-Ratanajaruwong.pdf
  Restricted Access
8.24 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.