Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2016
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสิทธิ์ จักษ์เมธา-
dc.contributor.authorเกษสุดา รวงผึ้ง-
dc.date.accessioned2024-04-07T03:58:01Z-
dc.date.available2024-04-07T03:58:01Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2016-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548.th
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครอง ในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างจากผู้ปกครองในจังหวัดสมุทรปราการตามความสะดวก จำนวน 383 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ปกครองกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีความเกี่ยวข้องกับนักเรียนในฐานะมารดา ส่วนใหญ่มีวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี / เทียบเท่า มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท และมีอาชีพรับจ้างภาคเอกชน ในด้านส่วนประสมทางการตลาด ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกในโรงเรียนอนุบาล เรียงลำดับ ดังนี้ (1) ปัจจัยด้านบุคลากร (2) ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง (3) ปัจจัยด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย (4) ปัจจัยด้านสถานศึกษา (5) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ (6) ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ (7) ปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพส่วนบุคคลของผู้ปกครองกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านต่างๆ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 พบว่า เพศ มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ความเกี่ยวข้องกับนักเรียนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านสถานศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการในการให้บริการ วุฒิการศึกษามีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านสถานศึกษา ด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย และด้านกระบวนการในการให้บริการ รายได้ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย และด้านกระบวนการในการให้บริการ อาชีพของผู้ประกอบการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมเรียนรู้ ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการในการให้บริการth
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectการศึกษาขั้นอนุบาลth
dc.subjectKindergartenth
dc.subjectการศึกษาปฐมวัยth
dc.subjectEarly childhood educationth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectโรงเรียนอนุบาลth
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการth
dc.title.alternativeMarketing Mix Factors on Parent's Decision toward Choosing Kindergarten in Muang District, Samutprakan Provinceth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ketsuda-RuangPeung.pdf9.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.